T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan: Dạ Quỳnh Hương

clip_image002

Có những tình cảm thân thương trong đời, ta đã gìn giữ như những kỷ niệm đẹp không bao giờ phai nhoà trong tâm. Tình cảm trong sáng và chân tình đó như những đoá hoa xinh đẹp khiến ngắm mãi không chán, và hương thơm khiến ta lưu luyến, ngẩn ngơ .HKL

Hôm nay tình cờ tôi nghe được bản nhạc Dạ Quỳnh Hương hòa tấu. DQH là một trong những nhạc phẩm xuất sắc của Phạm Anh Dũng, đã có lần tôi nghe bản nhạc này liên tục trong nhiều giờ với tiếng hát Trần Thái Hoà, càng nghe càng yêu thích hơn. Tôi vẫn dự tính hôm nào bỏ ra một ngày quay lại với chút tài mọn tôi có từ ngày xưa về hội hoạ, để vẽ một số hình về hoa Quỳnh bằng chì than, hầu có thể làm một PPS riêng về bản nhạc tôi yêu thích này. Nhưng rồi Nhiếp Ảnh làm tôi say mê hơn, thôi thì hôm nay gửi tặng cậu em mấy photo về hoa Quỳnh tôi đã chụp được hai năm trước đây trong góc vuờn nhà Bích Huyền khi qua Ca chơi, những bông hoa tội nghiệp bị dấm dúi ở xó vuờn trong chiếc bình thuỷ tinh cũ, ngập đầy nuớc: Nhưng hoa vẫn nở trộ, vẫn khoe nhan sắc mỹ miều cho người ngắm hoa.

Cám ơn PAD đã để lại cho đời những giòng nhạc óng chuốt, nhẹ nhàng, mượt mà và đôn hậu như tâm người sáng tác. Cám ơn NS. Nguyễn Khắc Bình với đôi đũa thần đã cho đời thưởng thức những âm thanh thánh thót trong như tiếng ngọc của bản hoà âm.

HươngKiềuLoan

clip_image004

clip_image006

Phụ Lục:

Mời bạn yêu nhạc nghe một bản nhạc hòa tấu do NS Lê Khắc Bình hòa âm

https://app.box.com/s/tp2lgwe0anzz1a59dyex

PAD

Phạm Anh Dũng
http://my.opera.com/phamanhdung1/blog/

Bài Mới Nhất
Search