T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan : Những PPS Một Đời – Những Cánh Mầu Quanh Tôi

Xin Bấm Vào Đây Để Mở

HươngKiềuLoan : PPS Một Đời –Những Cánh Mầu Quanh Tôi

nhung canh mau

 

Đôi dòng tâm sự

clip_image002

Quý vị và thân hũu, đã xem nhiều ảnh về hoa, phong cảnh do HKL chia sẻ với các bạn qua PPS, hay rong bút. Đôi khi cũng xen một số ít các pps về thú rừng hay các loài có cánh khác như Bướm, Pelican,flamingo….

Để thay đổi không khí, hôm nay HKL xin chia sẻ với người xem một số hình ảnh riêng về loài bird do HKL thâu được năm vừa qua, photo về bird rất nhiều nên chắc phải làm vài version để gửi đến các thân hũu. HKL chỉ là người đam mê về thú chơi nhiếp ảnh này, nên xách máy rong chơi. Và thâu hình với góc nhìn từ tâm…Tay “nghề” không có nên chắc hình ảnh sẽ có nhiều khiếm khuyết, mong người xem không quá thất vọng. Và xin được chỉ giáo thêm từ qúy vị, những ai có bề dài kinh nghiệm về môn nhiếp ảnh này, đa ta.

clip_image004

( Mắt mầu hồng ngọc )

 

clip_image006

( Nhận lỗi )

clip_image008

 

clip_image010

(Bộ áo mầu phấn hồng)

Giống chim này chỉ có bộ áo đẹp, nhưng cái mỏ thì xấu quá. Tuy nhiên vì mầu “áo” đẹp nên HKL cũng thâu vài chục hình ảnh “dung nhan” của chúng, kẻo bị than phiền là kỳ thị….

clip_image012

(Bà Xã! Bộ không muốn bị chụp ảnh hả?)

clip_image014

( Áo “nàng” xanh quá, khiến anh yêu hết lá rừng )

Riêng về loài vẹt, có rất nhiều loại, và nhiều size, nhỏ nhất chỉ bằng chim sẻ-như photo trên đây, loài nhỡ, thì nhỏ hơn con chim bồ câu, loài lớn nhất, to gấp rưỡi bồ câu. HKL may mắn đã chụp được trên 10 loài két, mầu áo của chúng rất lộng lẫy ( sẽ có một hay hai pps riêng về chim két ). Hai con két nhỏ, hình trên phải chụp qua mắt lưới của chuồng chim, mắt lưới rất nhỏ để bird không bay ra được, du khách không đứng sát chuồng được, vì có rào cản cách chuồng cả thước–rào, để bảo toàn cho thú vật khỏi bị chọc phá, nên chụp chúng hơi khó khăn, nhất là chúng lại thích đậu ở những cành cao trong chuồng–chuồng nuôi chim này diện tích rất lớn và rộng . Riêng loại chim két to, chúng được bay nhảy tự do trong một khu vực cả trên ba mẫu đất, có lưới bao trùm cao cả mấy chục feet, trùm cả các cây cổ thụ trong khu vực đó luôn. Nhưng không phải ngày nào rong chơi cũng may mắn gặp được chúng bay lượn… hay đậu ở những nơi mình có thể thu ảnh được. Nhiều khi chúng đậu xa vào những khu có rào cản, cây cối rậm rạp, khiến HKL không dám mạo hiểm, vì vốn sợ đụng phải các loài rắn rết.

====================================

Những photo bản gốc, mỗi photo từ 8, 10, 12 MB hay hơn. Nhưng Trong PPS, chúng đã bị “nén” đến khốn khổ, mỗi tấm chỉ còn dưới 100k, để 56 photo cho vừa một pps với trọng tải khiêm nhường 7.56 MB ( kể cả nhạc). Hy vọng những ảnh chụp do tay mơ HKL thâu được không làm qúy vị thất vọng. Sẽ xin gặp lại trong các pps kế tiếp về riêng Lion, hay Tiger, Leopard, cougar, puma…..sau đó sẽ có các pps riêng về Thiên Nga, Peacock, Owl..vv..( mỗi pps thường từ 50 photo trở lên như các pps trước đây. ).

HươngKiuLoan

clip_image016

 

 

 

 

 

©T.Vấn 2016

Bài Mới Nhất
Search