T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

nguyễn lệ uyên: nhật ký thằng điên

Xin bấm vào đây để mở hoặc tải về máy

“Thằng Điên”

clip_image002

Giới Thiệu:

Nhật Ký Thằng Điên là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Lệ Uyên do Thư Quán Bản Thảo ấn hành năm 2015 tại Hoa Kỳ. Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu giới thiệu Ấn bản Điện Tử 2016.

Nói về tác phẩm này, tác giả viết :

“Thằng Điên vẫn tiếp tục số phận dấm dúi như tên trộm!

Tội nghiệp. Tại sao chúng tôi lại sinh ra ở một đất nước khốn nạn đến thế? Phải chịu khuất phục để làm một lũ người khiếp nhược và chịu nhục đến thế? Tôi nghe cơ chừng như máu sôi xèo xèo trên đỉnh đầu, bốc lửa, tỏa khói như bức tranh nằm trong góc khuất của Rừng, đỏ hoét những lửa quanh cô gái lưng trần.

Làm người đã là điều quá kinh khủng trong thời buổi nhiễu nhương này, mà mỗi chúng ta không có quyền chọn lựa được hay không được làm người. Nhưng càng kinh khủng hơn là phải làm người trên xứ sở rất kinh khủng này. Và lại kinh khủng khinh khiếp hơn nữa, là lũ làm người đó lại có trái tim và cái đầu lớn hơn thiên hạ đôi chút, đèo bồng thêm mớ chữ nghĩa nặng vai nên luôn mang mặc cảm phạm tội với tổ tiên, với các bậc đàn anh đi trước. Lũ người đó, nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy… đủ cả các thấy các cảm các thứ và luôn cam chịu thân phận một thằng người hèn mọn trong mớ lùng nhùng không thể nào gỡ ra nổi.

Lịch sử thời đại này đã chơi trò xỏ lá với chúng tôi, đã hủy hoại chúng tôi đến chỗ tận cùng, cả tâm hồn lẫn thể xác; đã lột truồng chúng tôi và ném vãi tứ phía, tan tác, chia lìa. Cái lịch sử khốn nạn đó bị gắn chặt vào sự túm tóc lôi xềnh xệch của những thằng nhà giàu buôn bán súng đạn, chủ thuyết vô cảm vô đạo đức làm người các loại. Chúng là lũ buôn người thượng đẳng cô hồn các đẳng, rồi nặn ra một lũ vô hồn, không tim không đầu. Chúng đặt văn hóa dân tộc xuống đất và ỉa đái lên đó, mang tổ tiên ra đá lăn lốc và tẩm thuốc độc, thắt cổ treo lên ngọn cây, xóa sạch vết tích… và lần lượt tới trăm dân trăm họ, theo ngày tháng chúng biến tất cả thành bầy cừu… cho bằng được. . .”

Và có lẽ vì thế mà tác phẩm “ Thằng Điên “ ra đời !

Ai là Thằng Điên ? Tác giả ? Chúng ta ? Những người “có trái tim và cái đầu lớn hơn thiên hạ đôi chút” ? Hay tất cả những con người sống trong “một đất nước khốn nạn , phải chịu khuất phục để làm một lũ người khiếp nhược và chịu nhục đến thế”, ?

Xin cám ơn tác giả đã cho phép tác phẩm mới nhất của ông đến với độc giả TV&BH bốn phương.

T.Vấn & Bạn Hữu

Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu

Bài Mới Nhất
Search