T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Phạm Doanh: Vùng Tối (9)

Vùng Tối

Kỳ 9

(Tiếp Theo)

Phần 17

Hương Tảo rời nhà Phương với những khúc mắc trong đầu, không để ý nên vượt một đèn vàng; thật ra thì chuyện vượt đèn vàng là rất bình thường ở cái thành phố này, đừng nói là đèn vàng mà ngay cả đèn đỏ rồi mà thiên hạ vẫn tiếp tục qua ngã tư, ngã năm như không cho đến khi bên chiều kia chạy ra quá nửa đường thì chiều này mói chịu ngừng. Ngừng không phải vì tôn trọng luật giao thông nhưng chỉ vì bên kia đã chắn đường. Có trường hợp Việt Kiều về nước lái xe quen luật lệ ngoại quốc dừng xe khi đèn vàng chuyển sang đỏ thì bị xe gắn máy phía sau đâm vào, vị Việt Kiều này bị người đụng xe mình chửi bới bắt bồi thường nếu không sẽ bị đòn. Khoảnh khắc giữa đèn vàng và đèn đỏ là khoảnh khắc vô pháp luật, mọi người tham dự giao thông ở Việt Nam đều biết rõ điều này nên dù đan vào nhau mà vào ngã tư theo quy luật bất thành văn là “Nó lấn thì mình nhường, nó nhường thì mình lấn”. Vì vậy mà ít tai nạn xảy ra trên ngã tư chật cứng hơn là trên đường phố rộng rãi

Chợt một tiếng còi ré lên rồi một tên áo vàng đội mũ CSGT, Cảnh Sát Giao Thông mà dân chúng rất ghét nên gọi là “Bò Vàng” hay “Chó Vàng”, lao ra giữa đường giơ dùi cui bắt Hương Tảo lái vào lề đường. Hương Tảo ngơ ngác khi thấy chỉ mình bị thổi bắt trong khi đến cả chục xe khác qua ngã tư an nhiên tự tại. Hương Tảo không dám chạy luôn vì đã có trường hợp xe bị thổi còi mà chạy luôn đã bị 1 tên CSGT bay đạp vào người lái xe làm cả người lần xe ngã lăn quay, nhưng sau đó chính quyền chối nói người CSGT đó chỉ giơ chân còn do người lái xe đụng vào, như có người đã đập mặt vào dùi cui của CSGT nên bầm mặt chứ CSGT không hề đánh người.

Tên CSGT bắt Huơng Tảo xuống xe đòi xem giấy tờ, rồi lại đòi Tảo đưa chìa khóa xe, Tảo biết rằng nếu đưa chìa khóa xe thì rất khó lấy lại mà phải trả rất đắt nên không chịu. Tên CS nhất định giữ giấy tờ của Hương Tảo mặc dù nàng nhỏ nhẹ phân trần là mình chỉ vượt đèn vàng chung với mấy chục xe khác.

Hương Tảo biết là mình bị lột tiền nhưng nàng chỉ có 100.000 đồng (khoảng $5 dollar) có đưa cho tên này cũng không đủ.

Thình lình một xe gắn máy phân khối lớn, phát tiếng boong boong điếc tai rà sát vào lề đường, người lái xe gạt càng chống bước xuống; người này to cao hơn tên CSGT cả một cái đầu, khong biết anh ta nói gì mà tên CSGT riu ríu đưa giấy tờ Hương Tảo cho anh, mặt tiu nghỉu như mèo mắc mưa rồi lên xe phóng đi. Khi anh ta đưa lại cho Hưong Tảo thì nàng nhận ra vết sẹo từ mang tai đến cằm, chính là người đã cứu nàng khỏi tay tên tài xế xe ôm ngày trưóc.

Hương Tảo đỏ mặt vì nhớ lại tình huống khi trước, lúc nàng lâm nạn bị lột áo trước mặt ân nhân này, lí nhí:

– Cám ơn ông lại giúp đỡ

– Không có chi, cô tên là (liếc qua CMND của nàng trước khi trao lại) … Hương Tảo phải không? Tên đẹp quá.

– Ông nói gì với ông Cảnh Sát mà lấy được giấy tờ của tôi lại?

– Tui chỉ xưng tên và hỏi thăm thượng cấp của hắn thôi.

– Ông tên gì mà hắn sợ vậy, ông làm cho ngành Công An hở .

Hùng, biệt danh Hùng Xám nhưng đàn em và giới anh chị lại gọi anh là Hùm Xám chợ An Đông, nở nụ cười làm khuôn mặt càng méo mó:

– Ba má gọi tui là Hùng còn bạn bè gọi là Hùm, nhân d.p gặp cô lần thứ nhì, xin mời cô uống ly nước mía được không cô?

Hương Tảo ngập ngừng, phần vì sợ diện mạo hung dữ, phần vì ngại người quen trông thấy định từ  chối nhưng nhìn ánh mắt khẩn khoản ánh lên nét ngây dại làm dịu đi những sắc cạnh cô hồn của người đã gíup mình hai lần nên gật đầu

– Vâng, nhưng xin ông cho về sớm vì nhà đợi cơm.

Hùng Xám như  hiểu tâm trạng nàng, mừng ra mặt dựng xe sát vào xe nàng

– Mời cô vào quán này tui quen, mình ngồi bên trong tránh nắng.

– Vâng ông cho tôi khóa xe đã

Hùng Xám cười sảng khoái

– Xe cô để cạnh xe tui, cả tụi ăn cắp xe Sàigòn biết xe tui, đứa nào mà dám lấy.

Thật ra không phải tình cờ mà Hùng Xám gặp lại Hương Tảo. Từ hôm cứu Hương Tảo ở Bình Thạnh, thằng em hộ tống Taxi nghe lời ghi lại địa chỉ Huơng Tảo, Hùng Xám ra vào, đứng ngồi không yên, đôi chân cứ muốn đến trước ngõ nhà nàng để mong được thấy người đẹp nhưng đầu óc lại nói đừng đi, “Mình là thành phần anh chị, bàn tay đã từng lấm máu, trên mặt, trên thân thể biết bao nhiêu vết sẹo, làm sao mà bước vào đời một cô gái như thiên thần như thế được”.

Một tuần dằng xé cuối cùng Hùng Xám cũng đến ngõ nhà Hương Tảo ngồi trong một quán café nhỏ nhìn về hướng nhà nàng mà chỉ mong thấy được bóng dáng nàng, lúc đó lại là lúc Hương Tảo ốm ly bì nên cả một tuần vô vọng. Hắn ta sau đó đi theo Hương Tảo đến nhà Phương rồi vẫn là chờ đợi mông lung, chờ đợi không cùng. Hôm nay khi theo xe Hương Tảo về nhà lại gặp chuyện CSGT làm tiền nên Hùng Xám lại có cơ hội “Kiến nghĩa bất vi”, Hùng chỉ cần xưng tên mình và nêu tên Bí Thư Quận Ủy Công An ra là tên CSGT hoảng vía. Bình thường đối phó với xã hội đen trong các băng đảng khác, con Hùm Xám chợ An Đông nổi danh với gương mặt lạnh và bàn tay sắt thế mà  giờ đây trước mặt ngưòi đẹp hắn cứ ấp a âp úng.

Hùng Xám nói với Hương Tảo:

– Bất cứ lúc nào cô cần giúp đỡ, cô cứ đến chợ An Đông hỏi anh Hùng Xám là gặp tui.

– Cám ơn ông, hiện giờ tôi không cần gì, vã lại ông giúp tôi đã hai lần rồi, tôi không dám làm phiền ông nhiệu

– Tui sẽ làm tất cá những gì cô muốn, cô đừng sợ phiền. Gặp cô là tui vui lắm.

Hương Tảo nghe lời nói chân tình của Hùng cũng thấy cảm động nhưng vẫn ngại ngần nên chỉ ngồi nán 1 chốc rồi xin về. Hùng Xám trông theo bóng Hương Tảo mà ngây người một lúc lâu trước khi lên xe.

Một tuần sau Tảo tiếp tục đi hoc hát ở nhà Phương, bức tranh đã hoàn tất và tự tay Phường lên khung, cái khung đẹp to bản càng làm tăng vẻ đẹp của bức tranh. Phương nói với Tảo là không để cho ai được xem nên lúc nào cũng trùm khăn lên và để trong phòng trong thỉnh thoảng mới dỡ khăn ra cho hai ngưòi cùng ngắm. Phưong đề nghị hôm nào lại vẽ Tảo trong thế đứng hay nằm làm Tảo vừa sung sướng vừa “ốt dột” đỏ cả mặt.

Hương Tảo về đến trước ngõ thì thấy xe Cảnh Sát và Cứu hỏa đầy đường chận xe không cho ai vào ngõ và khói đen bay cao tỏa lên trơi cùng ánh lửa trong ánh khói. Một người hàng xóm thấy Tảo chạy đến nói:

– Cháu ơi nhà cháu đang cháy đó

Tảo thất thần

– Trời ơi, thím coi xe dùm cháu để cháu vào coi bố mẹ có sao không.

Tảo lách qua đám hiếu kỳ đên gần nhà mình để thấy ngôi nhà thân yêu bốc cháy hừng hực trong khi xe Cứu Hỏa đang xịt nưóc vào hai bên nhà hàng xóm mà để mặc nhà nàng cháy. Tảo chạy đến một người lính PCCC gào to:

– Anh ơi, sao anh không chữa cháy nhà tôi

Người lính thản nhiên trả lời:

– Nhà cô không cứu được nữa rồi. Tụi tui phải lo cho cả xóm

Hương Tảo như chết lặng người cứ kêu khóc năn nỉ đám PCCC; một người hàng xóm kéo nàng ra ngoài nói nhỏ

– Cháu ơi, hồi tụi PCCC đến, nhà cháu mới cháy sơ sơ nhưng nhà hai bên chạy ra cho tiền đám PCCC nên nó chỉ xịt nước cho hai bên đó thôi, bây giờ thì trễ rồi cháu ơi.

– Còn bố mẹ cháu đâu rồi

– Hai bác trúng khói độc nên đã đưọc xe nhà thương chở đi rồi

Tảo thất thần nhìn ngôi nhà thân yêu dần dần cháy rụi rồi nàng chạy tới chạy lui hỏi khắp nơi mới biết nhà thương nào xe cứu thương chở bố mẹ đến. Tới nhà thương lại thêm một lần hỏi nhân viên bệnh viện, ai ai cũng đón nàng bằng vẻ mặt vô cảm. Mãi một lúc sau người ta mới đưa nàng vào một hành lang; Tảo rú lên khi trông thấy mẹ ngồi khóc ngất bên cạnh bố nằm bất động trên sàn gạch hành lang. Tảo chạy đến lay lay bố một cách vô vọng

– Mẹ ơi sao lại thế này, bố làm sao rồi hả mẹ.

– Bố đi rồi con ơi. Khổ thân mẹ con mình.

– Sao họ lại để bố nằm đây, sao không đưa vào phòng hồi sinh, bố ơi, bố ơi.

Một người thăm bệnh trông thấy mẹ con Tảo khóc lóc, đến nói:

– Đáng lẽ bác ấy không chết nếu đưa kịp vào phòng hồi sinh nhưng vì bà không biết thủ túc đầu tiên nhập viện nên họ làm ngơ, ở đây thủ tục tiền đâu mà không biết thì chẳng ai động đến móng tay. Cái gì cũng phải đưa phong bì, từ bác sĩ đến y tá, thuốc men hay sang máu đều phải lót đường mới có. Thôi tôi chẳng dám nói thêm nó thù thì chết con tôi đang nằm đây. Cô và bác lo mang ông về lo chôn cất.

Lúc đó hai người đem một băng ca tiến đến, nhấc xác bố Tảo lên băng ca

Hương Tảo hốt hoảng hỏi:

– Các ông đem bố tôi đi đâu, bố tôi mất rồi mà, để chúng tôi mang về mai táng.

Một tên nhăn nhở nói:

– Mang ổng về nhà xác chứ đi đâu. Người nhà muốn mang xác về phải làm thủ tục dưới văn phòng.

Nói xong hai tên mang xác bố Tảo đi mất.

Vừa lúc đó chị Tần cũng hớt hải chạy đến

– Chị mới về từ Vũng Tàu khi có người báo tin, bố đâu?

– Bố mất rồi con ơi, nhà mình ra sao rồi con?

– Trời ơi, bây giờ bố ở đâu hở mẹ .

– Người ta mang xuống nhà xác, các con vào văn phòng làm thủ tục đưa bố về mai táng đi.

Ba mẹ con thất thểu đến văn phòng nhưng không thấy ai và cửa thì đóng. Không có ghế ngồi ba người phải ngồi trên sàn gạch trên hành lang giữa nhưng người thăm bệnh, kẻ ngồi người nằm la liệt, kể cả bậc cầu thang cũng bị chiếm đóng vì tình trạng quá tải của bệnh viện. Mãi hai tiếng sau mới thấy một y tá đủng đỉnh đi đến, mở cửa văn phòng. Thêm hai tiếng chờ cô ta tiếp những người đến trước, mẹ Hương Tảo đã thấy kiệt sức lắm rồi nên hai chị em phải năn nỉ mọi người dồn lại chừa đủ chỗ cho bà nằm tạm.

Gặp người y tá để làm thủ tục, cô ta nói:

– Muốn đưa xác về phải trình giấy có nhà đòn chịu làm ma chay và chôn cất mới được. Đây là địa chỉ nhà đòn hai cô liên hệ với họ đi. Khi nào họ đưa xe đến thì chúng tôi cho lấy xác.

Tần Tảo ra ngoài bàn với mẹ, Tần nói:

– Lúc nãy con về nhà thấy nhà cháy nặng lắm, tạm thời mình về nhà anh Tấn nha mẹ

– Con tính sao thì tính chứ cả ba mẹ con mình ở nhờ nhà người ta không tiện đâu, nhất là bố mất các con không thể làm đám cưới trong một năm nữa.

– Hay mẹ cho chúng con cưới chạy tang đi mẹ, để con ở với anh Tấn một cách danh chính ngôn thuân.

– Mẹ cũng không muốn con lỡ chuyện hôn nhân, con về hỏi bên nhà anh ấy xem sao. Nhưng dù có đám cưới con là dâu còn ở được chứ Mẹ và em Tảo ở nhờ không được tiện cho lắm. Mình lại không có tiền mà xây lại nhà, Mẹ già rồi không biết tính sao, mọi việc phải để hai con lo.

Hương Tảo không muốn về Vũng Tàu sợ ít có dịp gặp  Phương nên nói theo mẹ

– Mẹ nói đúng, thôi để con ở nhà con Liên bạn con, nhà nó dư phòng và mọi người cũng thương con.

Mẹ Tảo chép miệng:

– Thôi thì đành vậy chứ biết làm sao bây giờ, còn việc đem bố về thì sao?

– Bây giờ con và Tảo phải đến một nhà đòn lo chuyện này, để con đưa mẹ về nhà dọn dẹp sơ lấy chỗ mẹ nghỉ tạm.

Ba mẹ con thuê Taxi về lại ngôi nhà cháy nham nhở, anh Tấn cũng vừa đến cùng hai người bạn căng một  tấm bạt làm mái che phía sau nhà, mọi người quét dọn một góc đủ để kê phản cho mẹ Tảo nằm còn phía ngoài vẫn bừa bộn mọi thứ cháy đen đủi, chẳng còn vật gì cứu được, tấm phản gỗ muợn nhà hàng xóm chỉ đủ chỗ cho 1 người nằm. Tấn lượm lại vài tấm gỗ cháy dang dở ghép vào nhau làm cửa che chỗ nằm cho mẹ Tần Tảo.

Tấn đưa chị em Tảo đến nhà đòn do bệnh viện giới thiệu, họ cho biết nếu hỏa táng thì phí tổn là 40 triệu đồng khoảng hai ngàn đô la, còn chôn cất thì 80 triệu gồm có đất chôn, quan tài và xe chở quan tài.

Tần Tảo sững sờ trước giá tiền này, Tần nói khéo:

– Xin bà cho chúng tôi về suy nghĩ lại .

Người đàn bà quản lý nhà đòn cười khỉnh:

– Cứ về suy nghĩ đi nhá, chậm nhất là đến ngày mai, sau đó không còn giá này đâu, đất chôn càng ngày càng thiếu đó vã lại nhà đòn chúng tôi có tín nhiệm của bệnh viện, không nơi nào khác làm được đâu.

Ba người đến một nhà đòn khác thì được ra giá bằng nửa giá. Sau khi bàn bạc với nhau hai chị em quyết định làm hỏa táng vào tuần sau để Tấn Tần còn thì giờ làm đám cưới chạy tang trước khi phát tang. Tần phải mang nhẫn đính hôn đi cầm để đưa trước một phần cho nhà đòn và hẹn ngày mai đi lấy xác bố từ bệnh viện về quàn tại nhà đòn.

Ngày hôm sau hai chị em đến bệnh viện đưa giấy chứng nhận làm mai táng của nhà đòn nhưng nhân viên từ chối giao xác nói là nhà đòn đó không tín nhiệm, Tần Tảo biết là chúng nó ăn tiền nhau nhưng nói cách gì cũng không được. Nhân viên bệnh viện còn nói để lâu thì xác bố Tảo sẽ thối vữa ra và phải trả tiền mỗi ngày trong nhà xác là 500.000 đồng. Trong lúc đó ngoài cổng xe nhà đòn đã đến nhưng bảo vệ không cho vào khuôn viên nhà thương. Tảo đòi gặp  Bác Sĩ nhưng nhân viên văn phòng không cho gặp bảo họ có toàn quyền chứ không liên quan với BS cả.

Trong cơn tuyệt vọng Tần chỉ biết khóc nức nở bỗng Tảo nhớ đến câu nói của Hùng Xám “Cô cần gì cứ đến chợ An Đông hỏi tui”. Cũng may chợ An Đông ở cận kề nên Tảo nói với chị

– Chị ra ngoài cổng nói xe nhà đòn chờ 1 chốc, em đi chỗ này tìm người giúp rồi về lại ngay.

Đến chợ An Đông Tảo ngơ ngơ không biết hỏi ai, cuối cùng nàng nói với một người bán nước mía:

– Chị có biết anh Hùng Xám không?

– Ở chợ này mà ai không biết ảnh, cô tìm ảnh có chuyện gì?

– Dạ, có chuyện cần anh Hùng giúp, chị kiếm ảnh giùm tôi rất cám ơn.

Chị xe nước mía ngoắc một đứa nhỏ bảo đưa Tảo đi gặp Hùng Xám. Đứa nhỏ dắt Tảo len lỏi qua các sập quầy đến một quán bán đồ nhậu. Hùng Xám đang ngồi bên mấy xị đế và vài con khô cá thiều nướng vàng, ở trần chỉ có 1 quần xà lỏn để lộ trên người, trên ngực hình xâm chằng chịt với dòng chữ “Đời là bể khổ”. Thấy Tảo đi đến cùng đứa  nhỏ dẫn đường, Hùng bật dậy

– Tám, nói cổ chờ chút tao mặc quần áo đàng hòang nghen.

Hùng Xám chỉ tay về phía Tảo rồi chạy vào trong; Thằng Tám chính là tên đàn em hộ tống taxi chở Tảo về lúc trước nên nhận ra Tảo ngay, chạy ra xum xoe

– Dạ mời cô ngồi, anh Hùng ra liền nghen.

Hắn cười cười nói tiếp

– Hồi giờ tui đâu có thấy ảnh tiếp ai mà phải chạy vào trong mặc thêm wần áo đâu.

Không ngờ Hùng đã ra và nghe thấy, bộp cho thằng đàn em một bợp, quát:

– Ở đó mà nói xàm, đi thu tiền hụi đi mầy.

Thằng em ríu rít vừa chạy vừa xoa tai.

Hùng Xám thấy nét mặt Hương Tảo đầy vẻ thểu nảo, 2 mắt xưng quầng, lo lắng hỏi:

– Kìa cô Hương Tảo, có chuyện gì vậy?

Tảo kể lại sự việc cho Hùng nghe, Hùng tức giận nói:

– Để đó tui lo cho, tụi nhà thương và nhà đòn nó cấu kết với nhau để làm tiền chớ gì, cô đi theo tui trở lại nhà thương nghen.

Hùng quay lại một tên đàn em đứng gần:

– Mày kêu mấy thằng đến nhà thương, nói anh Hùng biểu.

Thằng em dạ to rồi đi trước. Hùng chở Hương Tảo về lại nhà thương thì thấy xe nhà đòn đậu táp vào lề đường, tài xế đang nói chuyện với Ngọc Tần. Tần thấy Tảo ngồi sau xe một người đàn ông tướng mạo dữ dằn cũng hơi ngạc nhiên. Hùng dựng xe bước vào chòi canh của bảo vệ, 3 tên bảo vệ đang ngồi đánh Tiến Lên không tên nào hỏi Hùng một tiếng. Hùng gõ ngón tay lên mặt quầy:

– Xin lỗi mấy anh, mấy anh làm ơn mở cổng cho xe nhà hòm vào nhận xác

Ba tên ngẩng mặt lên, Hùng không nhận ra khuôn mặt nào quen, chắc toàn là mới vào làm bảo vệ. Dạo này Sàigòn rộ ra phong trào làm bảo vệ. Trai tráng thất học lại lười lao động hay chọn cái nghề tương đối nhàn này, cả ngày chỉ ngồi canh chừng các cơ sở công và tư và cùng với dân phòng tiếp tay cho Công An để bức hiếp dân lành. Dân chúng cũng ghét bọn này như ghét bọn Công An nên đặt câu “Nhỏ mà không học lớn làm Bảo vệ”.

Một tên hất hàm:

– Xe nào?

Tảo đi vào chung nói:

– Dạ xe của nhà đòn “Thiện Tang” đang đậu bên kia đường.

– Nhà thương chỉ cho nhà đòn “Mai Táng Lẹ” nhận xác thôi, kêu xe đó về đi.

Hùng Xám không dằn được tức giận nắm cổ áo một tên nạt:

– Tụi mày làm tiền trên cả xác người chết hả, có mở cổng ra không?

Hai tên kia thấy bạn bị nắm cổ, bỏ bài rút dùi cui ra phang vào người Hùng; Hùng cười ha hả

– Tụi mày đánh tao như muỗi cắn thôi

Một cái đẩy và hai cú đấm làm cho cả ba tên té nhủi vào tường; vừa lúc đó đám đệ tử của Hùng cũng vừa đến nơi. Ba tên bảo vệ bị đánh đau lại thấy bốn dân anh chị mặt mũi hầm hầm vội vàng lắp bắp:

– Dạ để em mở

Một tên nói nhỏ với bạn mình trong khi một tên khác bước ra cổng

– Gọi Công An đi mày

Hùng định đi ra ngoài cổng quay lại thấy tên bảo vệ đang gọi phôn, Hùng quay lại bợp cho hắn một bợp văng cả điện thoại rồi đạp 1 cái làm điện thoại vỡ tan.

Tên mang chùm chìa khóa ra cổng lập cập mãi vẫn chưa mở được, thấy Hùng giơ tay, hốt hoảng nói:

– Dạ ổ khóa bị hóc hay sao đó, để em đi kiếm chìa khác.

Mục, đàn em Hùng cười khảy

– Thôi không cần, khóa này mà nhằm nhò gì

Mục lôi trong túi ra hai cái móc cho vào xoay đến tách một cái là đã mở được ổ khoá, hắn kéo cổng ra trong khi Tần chạy sang bên kia đường ngoắc anh tài xế cho xe vào.

Xe cùng mọi người đến trước cửa nhà xác thì một Công An chạy Honda đến, tên bảo vệ bị đòn lúc nãy ra kể sự tình và chỉ về phía nhà xác. Thấy Hùng tên Công An hết hồn nói:

– Trời đất, Hùm Xám chợ An Đông đó, anh không biết hả. Cái này Thiếu Tá Phường có gặp cũng không xong đừng nói là tui. Anh chưa ăn đòn liệt giường liệt chiệu là may đó. Ráng nhớ mặt ổng nghen.

Nói xong người Công An trở đầu xe đi mất để tên bảo vệ tẻn tò đứng.

Hùng bắt hai tên bảo vệ cùng hai đàn em khiêng xác bố Tảo ra xe, sau đó xe nhà hòm rời bệnh viện trong sự hộ tống của 4 xe Honda.

Trên xe đòn Tần Tảo cám ơn Hùng mãi, Hùng chỉ nói giúp được Tảo là vui lắm và lúc nào cũng sẵn sàng nếu Tảo cần đến.

Đến nhà quàn Hùng thắp nhang cho bố Tảo với dáng thành kính làm Tần đi từ ngạc nhiên này dến ngạc nhiên khác. Khi Hùng về Tảo mới kể chuyện gặp Hùng như thế nào cho Tần nghe.

Tần trầm ngâm một lúc:

– Tảo à chị thấy tay anh chị này có vẻ để ý em nhiều lắm. Em cẩn thận để Phương khỏi nghĩ lầm khi thấy em ngồi xe hắn.

– Em cũng cảm thấy vậy nhưnh lúc nãy vì chuyện gấp của bố nên em phải tùng quyền thôi. Có gì thì em nói đi ông ấy lái xe ôm cho em.

Tần cười:

– Xe ôm mà không tính tiền còn giúp đỡ mình nữa.

Tần Tảo rời nhà quàng nhưng hai người không đi chung với nhau. Tần trở về nhà để trông coi mẹ và dọn nhà. Còn Tảo chỉ ghé nhà Liên để dặn nhà có hỏi thì nói Tảo ở đó; Thật ra mẹ và chị Tần không hơi sức nào mà để ý việc đó.

Rời nhà Liên Tảo đến Phương trong kiệt quệ về tinh thần lẫn thể xác. Kể cho Phương nghe sự bất hạnh của mình và gia đình trong nước mắt thấm bờ vai Phương. Tảo nức nở:

– Em bây giờ không biết ở đâu. Nhà thì cháy không có chỗ ngã lưng, chị Tần nói về Vũng Tàu ở tạm nhà anh Tần thì mình lại ít gặp nhau.

Phương ôm Tảo vào lòng, hôn lên đôi mắt mọng nước, vỗ về:

– Nếu em không ngại thì cứ ở đây, mỗi người một phòng riêng, em đừng sợ.

Tảo vừa vui mừng vừa mắc cỡ:

– Em không ngại gì cả, chỉ sợ phiền anh khi có khách.

– Có em trong nhà anh chẳng cần khách nào cả.

(Còn Tiếp)

Phạm Doanh

 

 

Bài Mới Nhất
Search