T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Như Thương: DẤU ẤN TỪ NGƯỜI NGHỆ SĨ ĐẤU TRANH NGUYỆT ÁNH

 174_D71_8025 - Ca nhac si Nguyet Anh - FL, July 21, 2018

Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh

Lần đầu tiên tôi được gặp tận mặt một người mà tôi hằng mến mộ qua tiếng hát đấu tranh: Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh.

Nếu cần phải viết thêm những lời khen, ngưỡng mộ, thán phục về người nghệ sĩ đấu tranh ấy, thì tôi sẽ viết rất vụng về, vì mọi điều tôi viết chỉ là sự lập lại của những người đi trước đã viết.

Tôi xin được chia sẻ cảm nghĩ riêng của mình bằng một câu viết hoa: CHỊ NGUYỆT ÁNH ĐÃ ĐỂ LẠI TRONG LÒNG EM MỘT DẤU ẤN KHÓ QUÊN!

Chị đã nhắc nhở đến những người âm thầm tranh đấu mà không thể có mặt trong lần gặp gỡ này của Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải ngoại bằng câu nói “…Mời quý ACE Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa, những người có cơ hội về đây hôm nay và những người không có cơ hội về, nhưng vẫn âm thầm hoạt động tranh đấu không ngừng nghỉ…”. Chị ngoái nhìn lại những người đã đi trước – những viên gạch đầu tiên, rồi hàng hàng lớp lớp những hàng gạch nối tiếp…cho đến viên gạch “Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa” hôm nay.

Vâng, chúng em đã rất vinh dự được chị ân cần chăm sóc “…Các em có đủ chỗ đứng không?”. Thật sự, tôi đã rưng rưng nước mắt khi nghe chị nói câu ấy! Trong lòng chị đã dành riêng một chỗ đứng rất đặc biệt cho Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa chúng em! Và trong vòng tay yêu thương của chị, chúng em đã rất ấm lòng, vững lòng.

Dẫu tiếng nói, tiếng hát của chị đã khản giọng, chị vẫn dâng cao đuốc lửa “…Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa không phải là những ca sĩ, không phải là những nhạc sĩ mà là con, là em, là cháu của quý vị… là con cháu của thế hệ kế tiếp Việt Nam Cộng Hòa …”

Một lần Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa nhận CỜ THIÊNG.

Một lần ca nhạc sĩ đấu tranh NGUYỆT ÁNH tung hô “HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM”

Một lần người nghệ sĩ đấu tranh cho quê hương Việt Nam yêu dấu được Tự do đã kỳ vọng

 “I believe in all of you Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa”

213_D71_8068 - Chi Nguyet Anh va Hau due VNCH, July 21, 2018

Một cây đại thụ vẫn cúi lòng thật thấp để nhìn những cây con bé tí xíu còn non dại dưới ánh mặt trời và bão giông!

Xin cúi đầu tâm lĩnh những điều chị nói: Lời của người dấn thân đi trước được truyền lại cho thế hệ đi sau.

Tự nhủ lòng xin giữ tất cả những điều trên trong tâm khảm để làm Kim Chỉ Nam cho riêng mình trên con đường đi cùng với tất cả Anh Chị Em Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa Hải ngoại.

 Hậu duệ Như Thương

(July 21, 2018)

 

 

 

 

 

©T.Vấn 2018

Bài Mới Nhất
Search