T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan: Cuối một đời hoa

6==

                                                                                                                                                 (Cuối đời)

Trong vườn nhà tôi có 8 cây hoa hồng, năm cây là loại Knock Out. Trồng đã nhiều năm, mùa đông khí hậu nơi tôi gay gắt quá, khiến những đoá hoa chưa kịp phô sắc đã bị mụ Đông ép chết trong buốt giá. Thương cho kiếp Hoa, tiếc công chủ nhân chăm bón suốt từ đầu xuân, nên tôi đã chụp những đoá hoa này. Với tôi, một góc nhìn từ tâm, dù vạn vật thế nào, chúng vẫn có giá trị riêng và có nét đẹp riêng nếu mình có tâm rung cảm với chúng. Mọi người săn hình ở lúc hoa hàm tiếu, hoa tươi thắm như thiếu nữ khi tròn trăng, rồi lúc hoa mãn khai, như người đàn bà đẹp trong tuổi chín tròn. Nhưng với tôi, hoa đẹp trong bất cứ lứa tuổi nào.

I@=F==MG_9684

                                                                                     (Khi xuân thì)

Tôi thích chụp những đoá hoa khi gần tàn, thấy có gì gần gụi, một chút thân thương, một chút tội tội, và nhiều lưu luyến. Tôi muốn lưu lại hình ảnh đó, hoa rồi sẽ heó uá…nhưng hình ảnh chúng thì vẫn còn đây.

P1440829.jpg===

Tôi nhận thấy rằng, hoa khi rữa cánh, cũng vẫn còn đẹp, nhưng lá thì không!

Lá chỉ đẹp khi đổi mầu, sau đó thì hết, mục nát, không còn gì cho ta lưu luyến chúng.  Tôi thiên vị hay bất công quá chăng?  Nhưng tôi nhớ rằng trong kho chứa hình của tôi, dường như quá ít các ảnh về lá khi đã héo tàn, trong khi tất cả những ảnh về các đề tài khác, chất cao như núi trong “kho”.

Tôi bị các loại hoa, các thú rừng, những loài có cánh, cây, cảnh hùa nhau biểu tình chống đối tôi là đã bất công với chúng, bắt chúng nằm trong kho lâu quá, đến mốc meo, không chừng chúng sẽ theo tôi ngày nào đó xuống bầu bạn với Diêm Vương mà chưa một lần được ra mắt qúy vị.!!

2=

Cô em văn nghệ Phạm Hiền mỗi lần nói chuyện, lại hỏi: “Chừng nào chị cho ra “show” mới nữa đây? PPS về hoa dại chị hứa với em đã bốn năm rồi đấy!…”

Ảnh có nhiều quá, khiến tôi khó lựa, kẹt là ảnh nào tôi cũng thích, nên không biết chọn hình nào. Tôi tham quá chăng?  Lại làm việc tuỳ hứng.

Thí dụ còn bao nhiêu hình những bông hồng tươi thắm, đủ loại, đủ mầu, không cho chúng “trình làng” lại tóm ngay mấy đoá bị chết cóng này cho vào bài trước.

Mấy nàng hồng mãn khai thì đang lườm nguýt tôi, và to nhỏ rằng: “HoàngCáiBang ưu tiên những bà Hồng lão lão này vì chúng giống HCB đó mà!” Có lẽ là vậy! ha…ha…Nhưng đâu có sao! Vì tuổi đời nào cũng có nét riêng đặc biệt của tuổi đó.

3==HKL=Khi suc song khong con==

Xin mời qúy vị xem thêm hình những cánh hoa cuối đời, để thấy chút gì hình ảnh của tác giả. .  .

P1440806.jpg=== (2)

6==

F==@==P1440794

4==

5==TAi lieu==HKL==

P1440819.jpg===

Chắc không một NAG nào thèm để mắt đến cây hồng tội nghiệp bên dưới. Nhưng tôi đã nhìn ra một số những đóa “Hoa cuối đời ” từ cây hồng khốn khổ vì giá buốt này đây!

Xuân của hoa đã hết, nhưng sắc chưa phai. Hoa không còn nữa nhưng hình ảnh còn đây cho tôi tiếc nhớ.

Xin hẹn gặp lại qúy vị trong một PPS riêng về hoa hồng nay mai, sẽ gồm những đoá hoa muôn sắc (và sẽ là PPS thứ bốn về hoa hồng do tác giả thức hiện).

HươngKiềuLoan

8=HKL by NAG HQL

9=HKL==IMG_7466.JPG===

Lộng Lẫy

                           10=IMG_1895.JPG====           

Mãn Khai     


©T.Vấn 2018

Bài Mới Nhất
Search