T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Dân biểu tình…

(Nguồn: Báo Tiếng Dân)

Lưu Trọng Văn

9-4-2019

Gã từ Hoà Bình về, xe ứ cả cây số tại BOT Hoà Lạc- Hoà Bình. Các tài xế nhao nhao: Dân biểu tình. Gã xuống xe đi bộ hóng hớt.

Hàng chục lái xe địa phương cho các loại xe tải bít hết các cổng của “trạm thu giá “nói theo Thể bộ trưởng GT và “trạm thu tiền “nói theo Thọ thứ trưởng GT để lủi cái bản chất là “trạm thu phí “vì quá lố ăn gian Dân cái tội “phí trồng phí.”

Gã gặp một loạt sĩ quan CSGT đang ngồi tán gẫu với nhau: các đc phải làm gì đi chứ? Một trung tá bảo: quyết định xả trạm là của nhà đầu tư.

Gã lôi đại diện nhà đầu tư đang trả lời pv của đài TV nào đó xoay quanh các thông tư, nghị định mà ông ta tuân thủ ra chỗ CSGT.

Mọi người ùn ùn theo gã.

Mẹ kiếp không có thông tư nghị định nào bằng Lòng Dân sất!

Đây, đại diện nhà đầu tư đây, nói gì với CSGT đi!

Đại diện nhà đầu tư: chúng tôi đồng ý xả trạm.

Nhưng, Dân địa phương ào ào tuyên bố: chúng tôi không xả trạm cho đến khi các ông cam kết với chúng tôi là không thu tiền xe địa phương.

Những tiếng vỗ tay vang dội không những của cánh lái xe địa phương mà của tất cả lái xe.

Đại diện nhà đầu tư mặt xanh ngắt. Gã thương cho anh chàng này vì bị các ông chủ mặt sói tham lam đẩy ra lĩnh chửi.

Bọn sói dễ gì chiều theo Lòng Dân địa phương?

Dân biết vậy nên quyết không lui bước.

Điều gã thú vị nhất là hàng trăm chủ xe, lái xe vãng lai bị ngăn đường hàng tiếng đồng hồ không ai lên án Dân biểu tình cả mà đều ủng hộ họ: Dân hàng ngày qua lại vì nhà họ ở đó, tiền đâu cho thấu nếu đóng tiền, đóng giá?

Gã nói: các ông trước khi làm đường không quan tâm tới Dân mà đa số là Dân nghèo ở quanh trạm để có chính sách hỗ trợ họ mà chỉ nhăm nhăm thu tiền của bất cứ ai qua trạm.

Gã nói: Dân có xe quanh vùng chỉ khoảng 100 xe là cùng, cấp cho họ thẻ miễn phí. Dân không chống lại các ông mà các ông thong dong thu tiền của hàng chục ngàn xe khác.

Ông đại diện nhà đầu tư mặt vẫn xanh ngắt im lặng. Vì thằng chủ, con chủ chắc gì chịu thất thoát dù một xu!

Thế thôi. Mày không chịu thì bố mày cứ biểu tình chặn trạm, mày xả trạm kệ mày, bố mày đéo xả trạm coi thằng nào thắng thằng nào?

Gã quay xe vào đường làng kiếm bát bún ăn vì 1 giờ trưa rồi. Khi gã về đến Hà Nội theo đường Sáu cũ lúc 3h 30 thì biết tin Dân vẫn chưa xả trạm.

Bài Mới Nhất
Search