T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Khuất Đẩu: MÈO TROM VÀ MÈO MAO GẦM GỪ NHAU.

Hí Họa Trump-China (Ảnh: Cartoonmovement.com)

Hai con mèo này vốn chẳng ưa nhau từ lâu. Mèo Mao dưới thời Đặng rất thực tế, không cần biết mèo đen hay mèo trắng, hễ bắt được chuột là mèo hảo hảo. Từ đó cả nước được ăn bánh bao nhân thịt chuột, chẳng những đã thoát khỏi đói mà còn thay da đổi thịt, trở nên vằn vện to lớn, móng vuốt dài ra như đại hổ.

Mèo Mao bắt đầu giấc mơ đại hán(g). Khi hoàng đế Tập lên ngôi, giấc mơ còn vĩ đại hơn nữa, mơ ôm trọn cả năm châu bốn biển vào lòng.

Nếu chỉ mơ thôi, chẳng ai đánh thuế. Đằng này, Tập ra sức hành động để biến giấc mơ thành hiện thực.

Tập tung đồ thừa đồ dỏm ra khắp thế giới, chẳng mấy chốc thu về cả tỷ tấn bạc cắc. Rồi đúc khí giái, chế tàu bay tàu bò, đóng tàu con tàu mẹ, san lấp các bãi cạn  lập đường bay, lại tìm cách thuê rồi cướp luôn các cảng biển để thiết lập một vành đai sắt khiến thế giới ngạt thở.

Đã thế lại còn ậm ọe meo meo xưng hùng xưng bá, đòi tranh quyền với mèo Tom.

Mèo Tom, là tên gọi của mèo đa chủng tộc Mẽo. Dù cho sau thế chiến thứ hai, đã bốn lần phải tháo chạy, trong đó cuộc tháo chạy ở nước Xích quỷ là ô nhục nhất. Nhưng, với một xứ gồm những tay tư boản gộc không đời nào rẫy chết, thì xem ra chẳng nhằm nhò gì. Mèo Tom vẫn là một đại hổ thực sự (không phải giấy), có tiềm lực kinh tế hùng hậu và quân sự rất hùng mạnh.

Có một dạo, nước Mẽo bị nhờn mặt vì mèo Cờ lin hám gái (thực tập sinh), và mèo màu Ố bà mà nhút nhát, nhưng nay, một con mèo giàu sụ (không thèm lãnh lương tổng thống) tên Trom vừa bước vào nhà trắng đã quậy tá lả bùng binh. Trom đòi xây tường dọc biên giới để ngăn chận di dân lậu, đòi xem lại các thỏa ước thương mại, xé hiệp ước vũ khí hạt nhân với mèo Ba tư, đòi bầy mèo 21 con của EU phải bỏ tiền ra để nuôi quân…Và nhất là đòi đánh thuế hàng trăm tỷ đối với đồ dỏm của mèo Mao, họ Tập.

Cuộc gầm gừ rền rĩ suốt ngày đêm. Mèo Mao có cả một đội quân truyền thông và báo chí (dỏm) thay nhau chửi rủa Trom. Trong khi Trom, vốn tính khí con buôn rất chợ búa nên truyền thông Mẽo kệch thèm chơi. Sáng nào, Trom cũng phải thức dậy sớm để “tuýt”. Trom tuýt thì búa xua, nay thế này, mai thế khác, sáng nắng chiều mưa chẳng biết đâu mà lần.

Vừa đánh thuế 10% lên 200 tỷ hàng của Mao, giờ lại tuýt lên 25%. Mặc cho một số nhà kinh tế can gián, Trom vẫn cứ tỉnh bơ “tuýt”. Trom còn hăm đánh tiếp nếu các cuộc thương thảo không đạt kết quả như ý Trom.

Ta có thể hình dung ra Trom: tối ăn no, ngủ kỹ, sáng tuýt. Trong khi Tập thì mất cả ăn và mất cả ngủ vì đòn tuýt của Trom.

Chưa xáp vào cắn nhau, nhưng bước đầu đã thấy Trom thắng thế. Đó là chưa nói tới cách Trom lệnh cho hỏa tiễn chỉa vào sát nách Mao, tàu mẹ hàng không lượn sát biển đông, B.52 giỡn mặt bay qua các bãi cạn Tập vừa bồi đắp. Và trêu ngươi bằng cách tưng tiu ve vuốt chuột đại phú của nước Xích quỷ.

Tuy không xuống phố ăn bún chả, nhưng lại rất ma mảnh cầm cờ chuột ve vẩy khiến cho vua chuột và bầy đàn sướng rân, lại còn khen đến Hà lội cứ như về nhà. Rồi hứa sẽ bắn 21 phát đại bác để chào mừng và vân vân…

Chung quy, Trom chỉ muốn tàu mẹ hàng không vào đậu chơi trong cảng Cam ranh. Và đã được đại tướng quốc phòng chuột mời vào tháng 10 năm này.

Một khi đã vào được thì cái đường 9 đoạn và lưỡi bò không cắt cũng đứt thành trăm đoạn.

Vừa đánh thuế đến ná thở, vừa nựng nịu vua chuột Xích quỷ, ngón đòn của Trom đâu có lú, có ngu. Phải nói là khôn bỏ mẹ. Có điều là cung cách của Trom rất chợ búa, rất du côn, nên có đến nửa nước mẽo dân ghét, cũng là phải lẽ vậy.

 

Nhời bàn của Mao Tôn Lạnh:

Ôi chao, mèo Trom quỉ quái lẻo mép, vừa mới chửi tụi ăn bánh bao nhân thịt người ở liên hiệp quốc, giờ lại khen cậu Ủn giết người là thông minh, dễ mến.

Nhiều kẻ chê Trom đủ vành đủ kiểu như đã từng chê đại phú là lú. Nhưng ngẩm ra, vào cái thời mà mèo Nga ngang nhiên cắn xé Cờ rum, mèo Mao thè lưỡi bò ra liếm hết biển đông, chuột Cao ly phọt phẹt thử hỏa tiễn định bắn tan nhà trắng,  thì một mèo Trom chơi trò bá đạo là phải lẽ.

Trom có thể thua trong cuộc bầu cử sắp tới, nhưng với mèo Mao và bè lũ ăn bánh bao nhân thịt người, Trom đã thắng, và sẽ thắng nếu còn ngồi lại thêm một nhiệm kỳ nữa.

Thế giới luôn luôn chuyển động, thời nào có người của thời đó. Thời của quỷ lộng phải có thầy pháp bá chấy chứ đâu cần hiền nhân quân tử.

 

Khuất Đẩu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

©T.Vấn 2019

Bài Mới Nhất
Search