T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Khuất Đẩu: VUA CHUỘT DIỄN TRÒ CÁO GIẢ CHẾT BẮT QUẠ

Chiều hôm qua, vua chuột tươi tỉnh xuất hiện cùng với 3 cái đít mon men muốn trèo lên chiếc ngai bỏ trống trong suốt một tháng qua.

Bỗng dưng chui vào hang ổ 3X, rồi giả vờ đột quỵ, được vua thành Hồ đưa lên Chợ Rẫy, rồi bay về nằm ở bệnh viện quân đội được canh gác 3 vòng cẩn mật suốt 24/24.

Mặc cho cả nước và cả thế giới đoán già đoán non (trong đó có kẻ hèn này). Nào là anh ba niểng, anh tư ní nuận, chị hai Tú bà, ai là người sẽ đặt được cái đít lên ghế số 1.

Cuộc họp chỉ có bốn mạng và một thư ký việc gì phải đưa lên truyền thông truyền hình. Ấy vậy mà vẫn đưa lên, trước là để cho thế giới biết ta vẫn còn sống nhăn răng ra đây, vẫn còn thể ngồi và ngồi nhiều năm nữa. Sau là, để cho thiên hạ thấy được mấy cái bản mặt tẽn tò của những con quạ định xơi xác cáo. Và, còn nhiều con quạ đang bay liệng định đáp xuống, trong đó có cha con 3X.

Nhưng sâu xa hơn, là khỏi phải đi chầu thiên quốc, khỏi ký những văn bản siết cổ mình. Và, cũng để tránh đòn bị trúng độc như đại tướng chuột năm nào.

Trước đó mấy ngày cũng đã cho lục tung các sân sau của các tay cộm cán, như trung tướng côn an vua Hà lội, đàn em của chuột đại tướng đã ngỏm vì virus lạ, quan tướng quốc phản phúc một thời là tay chân của kẻ đại thù 3X, và sẽ còn nhiều sân nữa. Lần này không chỉ ném vào lò vài con đầu đàn mà còn xóa sổ luôn hang ổ của chúng.

Vẫn chưa hết, sau cái trò giả chết này, là diễn trò chuột Mickey với mèo Tom. Được mèo Tom mời thăm nhà trắng, là một vinh dự suốt từ thời lập đoảng đến giờ chưa vua chuột nào có được.

Đem thịt chuột tới trước miệng mèo, con chuột nào không sợ, ngay cả con chuột chết nằm trong lăng kia. Nhưng, sau bao nhiêu lần thò thụt, khám phá ra rằng, mèo Tom chỉ ăn bíp tết thịt bò chứ không ăn bánh bao nhân thịt người như mèo Mao.

Thế thì việc gì không thử vuốt râu mèo. Nếu cần thì núp trong háng mèo Tom chắc chắn là dễ chịu hơn háng mèo Mao.

Chỉ một cái nhìn thực tế của Đặng, mèo trắng mèo đen, mèo nào bắt được là mèo hảo hảo, đã biến mèo Mao thành đại hổ. Giờ, nếu vua chuột bảo mèo trắng mèo đen, nếu mèo nào không xơi thịt chuột là mèo hảo hảo, và chơi với mèo Tom, biết đâu chuột nhà chuột đồng đều có thể trở thành chuột túi kanguru.

Đó là chưa kể Tom đã bóng gió cái đoảng các ngươi muốn làm gì thì làm, chuột trong nhà các ngươi muốn răn muốn dạy thế nào thì cứ việc, ta đếch thèm biết. Ta chỉ muốn đến nhà ngươi, để nếu có phải cắn nhau với mèo Mao, ta chỉ cần một phát là nhảy tới vồ đúng chóc. Thế đấy, qua đây, muốn gì ta cũng cho!

Sướng ơi là sướng!

Với mưu cáo giả chết vừa rồi, phải nói là xưa nay hiếm.

Bái phục! Bái phục!

 

15/5/2019

Khuất Đẩu

 

 

 

 

©T.Vấn 2019

Bài Mới Nhất
Search