T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

KhêKinhKha & Nguyễn Hữu Nghĩa: ANH SẼ VỀ

Người Về – Tranh: Thanh Châu

Khoảng 50 năm trước, có một chàng sinh viên du học tại Michigan, giữa mùa đông tuyết lạnh, mùa xuân tha hương lại về trong cô quạnh với bao nỗi nhớ quê hương. Tết Mậu Thân không tiếng pháo, không mai nở, không áo mới, mà chỉ đầy những hình ảnh tang thương trên màn ảnh TV, chàng sinh viên đã ôm mặt khóc bao đêm, những giọt lệ cho anh em, cho mẹ gìà, cho Huế, cho SaìGòn, cho quê hương. Rồi nỗi niềm chín rụng trở thành bài thơ ANH SẼ VỀ.

Cũng khoảng 50 năm trước, có một chàng sinh viên trẻ, giữa thành phố Sàigòn, giữa quê hương nhiều bom đạn, với một ngưỡng hồn tràn đầy mộng đời và tình yêu nồng cháy cho quê hương, bạn bè, người yêu và dân tộc. Chàng đã đọc bài thơ ANH SẼ VỀ đăng trong tạp chí Văn, và đã rung động soạn thành ca khúc ANH SẼ VỀ.

Hai con tim, hai phương trời xa cách, nhưng cùng một nỗi niềm và tâm sự tỏ bày. ANH SẼ VỄ đã đi sâu vào lòng quần chúng trước 75 và sau 75 tại hải ngoại.

Nhưng mãi đến 38 năm sau (2006), trên bước đường lưu vong, hai chàng sinh viên ngày xa xưa ấy, mớí tìm thấy nhau. Dù tóc xanh đã hai màu năm tháng nhưng lòng vẫn tràn đầy tình yêu cho quê hương và dân tộc.

Khê Kinh Kha và Nguyễn Hữu Nghĩa xin được chia sẻ nỗi lòng mình với tất cả những con tim yêu mến quê hưong Việt Nam.

https://www.youtube.com/watch?v=hpQpKclTLdE&feature=youtu.be

 

 

Bài Mới Nhất
Search