T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

T.Vấn: Tạ ơn đời, Tạ ơn nhau

Thời gian đi cứ như bay như thổi. Dấu hiệu của năm cùng, của tháng tận lại theo về cùng với những trận rét quen thuộc. Tháng Mười Một sắp hết, mở đầu cho mùa Lễ Hội hàng năm bằng cái ngày có ý nghĩa nhất mà chúng ta chỉ biết và trân trọng từ khi đi định cư xứ người. Đó là ngày Lễ Tạ Ơn, ngày thứ Năm cuối cùng của tháng Mười Một.

Dòng sống như dòng sông nước chảy xiết. Nó cuốn chúng ta đi theo nó với một ma lực vô hình ít ai cưỡng lại được. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm. Mấy ai đủ tỉnh táo để đôi khi tìm dịp nhẩy lên bờ, nhìn lại mình, nhìn lại dòng sống cuồn cuộn chảy, bất kể có mình hay không có mình tham dự. May mắn thay nhân lọai đã tìm ra được cách để tạo ra những khỏanh khắc cho “dấu lặng“ cần thiết ấy. Có thể đó là nguồn gốc sâu thẳm của những ngày lễ hội trong năm, tạo cơ hội cho con người cơ hội nghỉ ngơi và suy ngẫm.

Ngày Lễ Tạ Ơn là cơ hội đầu tiên trong một năm cho chúng ta suy ngẫm với tâm trạng của lòng biết ơn.

Cùng với bầu không khí trang trọng ngòai kia có tiếng chuông leng keng quen thuộc, có mùi gà tây nướng thơm lừng, có ly rượu vang chát ngọt đầu lưỡi, T.Vấn & Bạn Hữu cũng muốn nhân cơ hội một năm mới có một lần này gởi đến cuộc đời, gởi đến nhau niềm vui đang vỡ òa của lòng biết ơn.

Gần nửa năm (đã gần 3 năm – 2013) nay, chuyển mình từ một trang mạng cá nhân thành điểm hẹn hò của anh chị em bằng hữu, T.Vấn & Bạn Hữu đã khẳng định được sự tồn tại cần thiết của mình, ít nhất là đối với những bằng hữu tự nguyện góp tay vun đắp. Số lượng bài vở ở mọi thể lọai đáp ứng một cách nhiệt tình đòi hỏi khắt khe của một trang mạng, đó là khả năng cập nhật hàng ngày, có khi hàng giờ. Ít nhất, về mặt lượng, T.Vấn & Bạn Hữu xứng đáng tồn tại. Về mặt phẩm, xin dành cho người đọc phán xét. Nhưng T.Vấn & Bạn Hữu có quyền tự hào về thái độ tôn trọng người đọc, những người đọc không biết mặt, không biết tên, không biết tuổi, không biết chính kiến đã chọn T.Vấn & Bạn Hữu là người bạn thân thiết hàng ngày của mình. Sự tôn trọng ấy thể hiện ở cung cách mà mỗi người viết bộc lộ trên trang viết của mình. Chúng ta trân trọng và biết ơn thái độ ấy ở mỗi người viết góp mặt, chúng ta trân trọng và biết ơn hơn nữa những người đọc của T.Vấn & Bạn Hữu đang mỗi ngày một tăng một cách hết sức khích lệ.

Xin mọi người, các tác gỉa và bạn đọc yêu mến của T.Vấn & Bạn Hữu, cùng nâng cốc rượu Tạ Ơn, gởi đến cuộc đời, gởi đến nhau, lòng biết ơn sâu sắc.

Cuộc đời này quả đáng sống biết bao, phải không?

T.Vấn & Bạn Hữu

Lễ Tạ Ơn 2011

Lễ Tạ Ơn 2012

Lễ Tạ Ơn 2013

©T.Vấn 2011,2012,2013

Bài Mới Nhất
Search