T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

TV&BH: Tác giả Ngân Bình ra mắt sách “Ta vẫn lạc nhau”

 

Sau lần tái bản tuyển tập “Gửi Chút Niềm Riêng” đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt ngay khi trình làng, tác giả Ngân Bình vừa giới thiệu tuyển tập thứ nhì “Ta Vẫn Lạc Nhau” trong buổi ra mắt sách được tổ chức vào Thứ Bảy ngày 10 tháng 12 năm 2011 vừa qua tại Hội Quán Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc thành phố Garland, TX, với sự tham dự của các thân hữu và văn thi hữu, cùng một số thành viên thuộc các Hội Cựu Sinh Viên Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt, Hội Báo Chí DFW và Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long đồng bảo trợ.

Ba mươi hai câu chuyện chọn lọc trong “Ta Vẫn Lạc Nhau” tiếp tục là những câu chuyện xoay quanh đề tài tình yêu và gia đình, với những hạnh phúc và đổ vỡ, những nụ cười cùng những giọt nước mắt lăn dài, được chắt lọc từ những câu chuyện có thật mà tác giả Ngân Bình đã nghe và ghi lại sau 10 năm phụ trách chuyên mục tâm tình “Gởi Chút Niềm Riêng” trên tạp chí Ca Dao tại Dallas, TX.

Không tiểu thuyết hoá hay sử dụng những thủ pháp thậm xưng để hư cấu bi kịch đời sống, tác giả Ngân Bình đã khá thành công khi vẽ được chân dung sống thực những điều gần gũi trong đời sống, lay động được cảm xúc cũng như gợi mở sự truy vấn về ý nghĩa đời sống nơi người đọc. Một số nữ độc giả mến mộ ngòi bút của Ngân Bình đã thú nhận rằng, họ thường không cầm được nước mắt những khi đọc các câu chuyện tác giả ghi lại. Và điều này đã xảy ra ngay trong buổi lễ ra mắt, khi qua sự diễn đọc xuất sắc của Xướng Ngôn Viên Thy Lan đài VAB 1600 AM Dallas, người nữ xướng ngôn viên kỳ cựu từng thủ diễn vai Hiền của chương trình Gia Đình Bác Tám trên Đài Phát Thanh Sài Gòn trước năm 1975, đã làm không ít khách tham dự lau nước mắt khi lắng nghe đôi câu chuyện được trích đọc từ “Ta vẫn lạc nhau”.

Là một cựu nữ sinh Gia Long và cựu sinh viên Luật Khoa Sài Gòn từng cộng tác vài tạp chí thơ văn trước 1975, tác giả Ngân Bình hiện định cư tại Dallas, TX và từng là Chủ Bút Tạp Chí Ca Dao phát hành tại địa phương DFW cùng các vùng phụ cận. Những mẩu chuyện đặc sắc và cảm động của bà được một số đài phát thanh như VOA hay tại vài thành phố đông người Việt chọn đọc trên làn sóng phát thanh.

Vì lý do sức khỏe tác giả Ngân Bình đã không còn nắm giữ vai trò Chủ Bút tạp chí Ca Dao, nhưng vẫn tiếp tục cầm bút về đề tài hôn nhân gia đình, cũng như chọn lọc các bài viết để thực hiện những tuyển tập. Cầm bút khá lâu nhưng không xem mình là một nhà văn, một nhà đạo đức học hay một chuyên gia tâm lý, nhưng tất cả những điều này được diễn đạt đậm nét trong văn chương của tác giả. Với một bút pháp và kỹ thuật cuốn hút, vững vàng, tâm lý các nhân vật được thể hiện sâu lắng, hợp lý, bố cục đẩy được cao trào của câu chuyện, tác phẩm của Ngân Bình là một loại văn chương vị nhân sinh đầy giá trị, đưa người đọc đến những suy nghiệm nội tại về hệ lụy đời sống qua từng câu chuyện kể để nhìn đến những giá trị tốt đẹp trong tình yêu và hôn nhân.

Trong bài phát biểu tại buổi ra mắt sách, nhà báo Phan – người giới thiệu tuyển tập đã nhận xét rằng, những tuyển tập của tác giả Ngân Bình là một dạng “tự điển xã hội”, ghi lại được tâm lý và tình yêu đại chúng của một giai đoạn. Hay như lời bạt của nhà báo Đặng Hiếu Sinh, tức phu quân của tác giả Ngân Bình cũng giới thiệu rằng “Tuyển tập “Ta vẫn Lạc Nhau” có thể ví như một con đường lạ, khách bộ hành là người đọc, đang từng bước khám phá những tiếng nấc nghẹn ngào hay nụ cười pha lê của một thời hoa mộng”.

Trẻ xin chúc mừng sự ra mắt tuyển tập “Ta Vẫn Lạc Nhau” của tác giả Ngân Bình và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả như một món quà đẹp và ý nghĩa, để đọc và cùng chia sẻ trong mùa lễ năm nay.

PV Trẻ

 

 

 

©T.Vấn 2011

Bài Mới Nhất
Search