T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Phạm Doanh: Một lần gặp gỡ để rồi (2)

Khung cửa hẹp – Tranh: Hoàng Thanh Tâm

(Tiếp theo và Hết)

Trong phòng ngoài tiếng hát Karaoke lạc bè của mấy tên con trai mới lớn vọng vào chát chúa, Tiến nhăn mặt

– Đ.M., ồn thế này làm sao tập trung được, còn đánh đấm gì nữa! Chủ tiệm đâu, ra vặn nhỏ bớt đi, đứa nào không chịu thì đuổi mẹ nó đi!

Gã chủ tiệm nhăn nhở cười

– Thôi mà ông anh, đuổi khách đi em sập tiệm, chỗ nào cho ông anh đến kéo Xì phé được.

Tiến đang căng thẳng vì ván bài nên không thèm trả lời, đến cây thứ năm còn lại ba tay, hắn coi lại con bài tẩy để chắc là con Đầm, từ vòng đầu hắn đã có đôi Đầm líp nhưng đến con thứ ba thằng Thành ngồi đối diện lại được đôi Xì làm hắn ta choáng váng, thế rồi cứ phải đi theo đến cây cuối cùng lại được con Đầm là ba con.

Thành bắt con bạt và Dũng ngồi tay trên bắt đưọc đôi Tây. Vậy là trên mặt thì Tiến là nhỏ nhất nhưng hắn chỉ thua nếu có tên nào 3 Tây hoặc 3 Xì thôi.

Tiến quan sát rất hung bài trên mặt bàn. Hắn có Đầm, Tây, Chín và Đầm không kể con tẩy, Dũng có Tây, Đầm, Bồi và Tây, cuối cùng bài của Thành trên mặt là Xì, Xì, Bẩy và Tám. Ngoài ra đã có 1 Xì ở tụ khác. Tiến vẫn còn có thể thua 3 Tây hay 3 Xì mặc dù xác xuất một hay hai đôi của chúng lớn hơn 3 con nhiều vì Bồi, Bẩy và Tám đều mới có 1 con. Hắn nhìn đống tiền trên bàn đã hơn $1000 mà tiếc rẻ, bài 3 Đầm bỏ thì thương mà vương thì tội.

Sau một lúc suy nghĩ Dũng là người được đi tiền, khật khừng nói:

– Pha!

Tiến nghĩ bụng, chắc nó sợ 3 Xì nên pha, mình sức mấy mà đánh.

– Tao cũng pha, Tiến nói.

Đến phiên Thành, Thành thản nhiên đẩy hết đống tiền trước mặt ra giữa.

– Thôi, hết sớm về sớm, tao tapis chúng mày đấy.

Dũng gầm gừ:

– cái thằng cứ như là 3 con Xì vậy.

Thành gật gù không nói, Dũng cầm đống tiền của Thành lên đếm.

– $750!

Dũng từ trưa đến giờ thắng to nên chắc chắn đủ tiền cho lá chót này, trong khi đó Tiến thua đậm, mất hơn ngàn rưỡi chỉ còn lại 100 và tấm cheque của Như ở trước mặt thôi . Hắn nghĩ nếu Dũng mà vào thì hắn bỏ, chắc là Dũng có 3 Tây vì ít nhất Thành cũng phải có 2 đôi Xì.

Bỗng Tiến thấy Dũng xoay ngang con bài tỏ dấu hiệu bỏ làm hắn ngớ người, như vậy là dự đoán 3 Tây của Dũng đã sai làm Tiến vào một thế khó quyết định. Lỡ mà Thành không có 3 Xì mà hắn bỏ cả hơn hai ngàn đô trước mắt thì tức biết mấy. Tiến nghĩ nát óc, có phải tẩy của Dũng là Xì và đi tìm Mười để rồi bể Sảnh không?

Càng nghĩ Tiến càng thấy mình có lý, hơn nữa xác suất 3 Xì so với một hay hai đôi của Thành là 1:7 vì còn 3 con Bẩy và 3 con Tám chưa ra.

Hắn quẳng tờ trăm đô la và cái cheque vào giữa một cách dứt khoát

– Tao còn có 600 thôi, cho mày lấy lại 150 đó, ba Đầm đây!

Dũng gật gù còn dường như mặt Thành có vẻ tái đi, Thành cầm lấy tờ cheque kiểm lại và nói:

– Ba Đầm thì lật ra xem nào

Tiến chắc mẩm mình thắng rồi nhưng vẫn nhùng nhằng:

– Mày 3 Xì thì bỏ ra đi.

– Không mày phải lật trước, tao đang lớn hơn mà.

Các tay chầu rìa trố mắt nhìn hơn 2400 giữa bàn.

 

Tiến quật mạnh con bài lên trong tiếng “Oh” của mọi người. Thành vừa tiu nghỉu lắc đầu vừa đưa tay như xếp bài lại. Tiến mừng rỡ nhoài người ra vồ đống tiền thơm phưng phức thì Thành lật con tẩy ra.

– Ấy, tao 3 Xì đây, đừng vội.

Tiến choáng người khi nhìn thấy 3 con Xì trước mặt. Một niềm căm giận vì cháy túi dâng lên, hắn văng tục:

– Đ.M. tại sao mày lại lắc đầu làm như thua?

– Tao lắc đầu là lắc cho mày đấy chứ, hahaha!

Tiến giận điên người, trợn mắt lên nhìn Thành, gạt đổ cái ly trên bàn vỡ tan, tay thò vào túi áo chạm con dao bấm định đứng lên bỗng thấy vai mình bị một bàn tay cứng như thép bóp mạnh, Tiến ngước lên thấy một bộ mặt rất âm thầm và một cánh tay đầy hình xâm. Bàn tay bấm vai Tiến đẩy xuống, giọng trầm nhưng rất rợn:

– Thua thì thôi chứ chú định gây sự thì không được đâu nhé!

Sự có mặt bất ngờ của Tư Đen chúa chùm khu này như gáo nước lạnh dội vào mặt Tiến, hắn ngồi ngay xuống, mặt thiểu não 1 lúc rồi xuống giọng với Thành:

– Hôm nay tao xui quá, cho tao mượn lại vài trăm chơi tiếp.

Thành lắc đầu:

– Trong sòng cờ bạc không cho mượn được đâu. Lần trước mày thắng cũng vậy mà.

Tiến căm giận nhưng biết không làm gì được nên lảo đảo đứng dậy, đi ra khỏi căn phòng âm u sặc mùi thuốc lá. Ngoài trời nắng đã chiều nhưng vẫn làm hắn như say sóng khó chịu vô cùng. Lên xe hắn nhấn ga cho chiếc xe vọt lên, bánh rít trên mặt đường để lại hai vệt nhựa đen bốc khói. Vừa lái Tiến vừa đập tay vào tay lái mà chửi thề ầm ĩ.

Chợt Tiến thấy bảng chỉ vào Holiday Inn mà ban trưa hắn chạy theo Như, một ý nghĩ lóe lên trong óc, Tiến rẽ ra, khi vào bãi đậu xe của khách sạn thấy vẫn còn xe Như đậu đó hắn nở nụ cười rất độc, đậu xe lại mắt vẫn không rời xe của Như.

Tùng vén nhẹ mái tóc Như để ngắm mãi khuôn mặt thật thanh tao. Sau cơn ân ái ngút ngàn Như cuộn mình vào lòng Tùng, gối đầu lên vai Tùng lắng nghe đầu óc dần dần trở về thế giới này. Không khí mát mẻ của phòng ngủ làm Như khẽ rùng mình, Tùng kéo chăn đắp cho Như, khẽ nói:

– Ngủ đi em, ngủ chút đi!

Như không trả lời càng dụi sát vào ngực người yêu, chỉ trong chốc lát là đã đi vào giấc mộng. Tùng lắng nghe nhịp thở nhẹ nhàng của Như mà lòng thương yêu vô tận, mùi da thịt, mùi tóc, mùi môi của Như vẫn còn đọng lại trên môi Tùng. Bàn tay Tùng vuốt ve tấm lưng thon nhỏ mịn màn không một nốt mụn. Tùng nghĩ “Ước gì mãi mãi được như thế này”.

Được một lúc lâu Như khẽ cựa mình tỉnh giấc, gọi nhỏ

– Tùng ơi!

– Gì hở em?

….

– Không có gì cả anh, em chỉ muốn chắc là anh có thật.

– Còn em thì sao? Em có thật không? Hay từ trên trời xuống với anh vài ngày, rồi về lại thiên đình cho anh thương anh nhớ.

– Em không về trời nữa đâu anh.

Lại những phút không cần ngôn ngữ trần gian, thay vào đó là ánh mắt nhìn nhau mê mải, những nụ hôn ngọt ngào hương mật.

– Anh …

– Gì hở Như?

– Em vào phòng tắm 1 lát nhé.

– Ừ, em vào đi!

– Anh quay mặt lại đi, cho em ra khỏi giường – Như thẹn thùng nói

Tùng khẽ mỉm cười nhưng cũng vui vui vì thấy Như vẫn còn ngượng ngùng dù đã quấn quít bên nhau mấy giờ rồi.

– Anh không muốn quay mặt đi đâu, mà anh chiều bé thôi.

Tùng xoay người nằm nghiêng ra phía ngoài, Như nhẹ nhàng ngồi dậy bước ra khỏi giường, thân hình nàng cao và thon thả với dáng đi thật uyển chuyển, nhất là giờ đây không một mảnh vải trên người đẹp như hình tượng Aphrodite. Tùng lắng nghe những cử động của Như mà phải chống cự lại cái khát khao quay đầu lại, mặc dù đã được ngắm Như trọn vẹn nhưng người con gái đẹp thì dáng đi, dáng đứng, dáng nằm đều đáng yêu cả, mà Tùng mới được ngắm Như trong dáng nằm thôi.

Như thu các mảnh quần áo trên sàn nhà rồi bước vào phòng tắm. Tùng ra phía cửa sổ kéo tấm mành mành lên và mở rộng cửa sổ nhìn ra cánh đồng phía sau, chiều tháng năm 6 giờ trời vẫn còn sáng, trên cánh đồng cỏ xanh ngắt điểm những cụm hoa nhỏ dại, xa xa hơn nữa là sân golf với bãi cỏ được chăm sóc mượt mà. Chợt tiếng cửa phòng tắm mở, Như bước ra trên đầu còn quấn khăn bông, Tùng ngây người ra mà ngắm làm Như vừa vui vừa e thẹn.

– Anh vẫn còn lạ em lắm sao?

– Không lạ, nhưng anh không rời mắt khỏi em được. Thùy Như ơi, em thật là đẹp, em biết không?

– Oh, em vừa rửa mặt xong, chưa trang điểm gì mà anh.

Nét đẹp thật sự của một người con gái là khi vừa tắm xong, không có một tí son phấn nào trên mặt cả và Thùy Như quả đẹp thật, dáng dong dỏng cao chắc khoảng 5′ 7″ chân dài, eo nhỏ nhưng nổi bật nhất vẫn là đôi mắt to đen lanh lánh. Tùng trìu mến cầm tay Như nói nhỏ:

– Nếu ai cũng như em thì các hãng mỹ phẩm, các bà Hạnh Phước phải đóng cửa cả.

Như cười thật đẹp.

– Anh nịnh giỏi quá làm em sợ.

– Sao em lại sợ.

– Em sợ là anh đã nói với nhiều người như vậy, thấy anh khen cô nào trong thơ cũng là đẹp tuyệt trần mà.

– Anh chưa biết mặt mấy cô đó, chỉ tưởng tượng thôi, giống như đã tưởng tượng về em, nhưng bây giờ thấy em mới biết bao nhiêu tưởng tượng đều không bằng hiện thực.

– Anh lãng mạn, thơ anh nhiều người mến chuộng làm em nhiều khi cũng hơi ghen đó.

– Vậy anh không làm thơ cho ai nữa nhé?

– Đừng anh, em nói chơi thôi, chỉ mong con người đằng sau bút hiệu đó là của mình em, còn thơ làm cho ai cũng được, nếu cấm anh là giới hạn hồn thơ anh vào một người, em không như thế đâu.

– Cám ơn em, à để anh sấy tóc cho em nhé!

– Dạ

Tùng lấy máy sấy tóc cho Như, thỉnh thoảng ngừng tay cúi mặt vào tóc Như mà thu lấy hương thơm ngây ngất. Đợi tóc khô Như đứng dậy hôn nhẹ lên má Tùng.

– Cám ơn anh … à bây giờ em lấy thức ăn ra mình ăn tối nhé.

– Anh không đói và anh cũng không thích ăn gì ngoài ăn … em.

– Kìa anh, lại nói lung tung rồi, em cũng không đói, chỉ là mấy thức thanh cảnh, ăn chơi thôi.

Thùy Như bày ra một dĩa giấy mấy cái bánh dầy kẹp chả lụa, bánh xu xê và chùm nho, hai người vừa ăn vừa nói chuyện, không biết vì bất giác vẫn giữ thỏa thuận khi xưa là không hỏi về đời tư nhau hay vì đã cảm thấy rất thân thiết nên không cần mà câu chuyện không hướng đến chuyện cá nhân gì cả. Chợt Tùng hỏi:

– À sáng nay em gặp chuyện gì buồn vậy, có cho anh biết được không?

Thùy Như ngập ngừng một lúc rồi kể lại việc sáng gặp lại chồng cũ, Tùng ngồi đối diện với Như, cầm bàn tay Như mà nghe Như kể, thỉnh thoảng lại xiết nhẹ khi thấy Như buồn.

– Cám ơn em đã chia xẻ với anh. Anh không muốn phán đoán về người cũ của em nhưng anh vui vì anh ta như vậy.

– Tại sao anh lại vui …. Như ngạc nhiên hỏi

– Nếu anh ấy là người tốt thì anh đâu có hạnh phúc gặp em.

Như ngước lên nhìn Tùng, nửa sung sướng nửa băn khoăn, nàng ngập ngừng định nói lại thôi. Tùng hiểu y’, ôm nàng vào cánh tay, hôn lên mái tóc người yêu

– Tên thật anh là Phạm Tùng Chinh, ngày xưa bố anh đi kháng chiến nên mẹ đặt tên như thế, cũng có nghĩa là Chung Tình bé biết không. Mẹ với bố chung tình với nhau dù chiến tranh, dù xa cách. Mai anh sẽ kể thật nhiều về anh cho bé biết nhé.

– còn tên em là Thùy Ngân đó anh.

– Cứ cho anh gọi em là Thùy Như nhé, là cái tên thơ mộng bắt đầu cho chuyện tình mình đó.

– Vâng, em cũng gọi anh là Tùng như trước đây nhé. Tùng thương yêu của em.

Lại những nụ hôn nồng nàn bất tận, những vòng tay không bao giờ muốn mở. Thế giới bên ngoài gần như không hiện hữu, chỉ còn thế giới nhỏ bé mà mênh mông của hai người yêu nhau.

Như thì thào:

– Anh … anh cho em về đi, mai lại gặp nhau nhé!

– Hôm qua anh đã đợi đến điên cuồng, làm sao anh sống được tới ngày mai.

– Em cũng vậy … nhưng em phải về kẻo tối nay bé Khang gọi mẹ lại không thấy.

Tùng buông Như ra mà vẫn nắm bàn tay úp mãi vào mặt mình, Như vỗ về:

– Anh thương, mai em lại đến thật sớm, từ sáng, mình sẽ đi chơi với nhau ở D.C. nhé.

– Tối nay sẽ là một tối cực hình của anh đó, bé biết không?

– Em biết.

Tùng đưa Như ra khỏi khách sạn đến bãi đậu xe, hai người còn bịn rịn bên xe của Như thì nghe tiếng thắng sau lưng của một cái xe khác. Từ trên xe, Tiến bước ra cười gằn:

– Gớm cô rúc trên đó lâu quá nhỉ, tôi đợi từ trưa đến bây giờ.. 5,6 tiếng đồng hồ rồi! … Hắn vẫn quen cách tháu cáy như trong sòng bạc, mặc dù mới đợi khoảng 1 giờ.

Lần thứ hai trong ngày bị Tiến đột kích nhất là trong tình trạng thế này mặc dù biết Tiến không có quyền gì can thiệp vào đời sống của mình nữa nhưng Thùy Như cũng tái mặt đi, đứng không vững phải dựa vào xe.

– Anh Tiến, anh làm gì ở đây thế, tại sao phải chờ tôi?

– Chính tôi phải hỏi cô làm gì trong Hotel chứ.

– Anh không có quyền hỏi gì cả, chúng mình đã không còn một tương quan gì hết.

Tiến thấy ánh mắt Tùng nhìn mình, hắn sừng sộ nói:

– Này này, mời anh tránh ra cho chúng tôi nói chuyện được không?

– Vâng, tôi sẽ tránh ra nếu cô Ngân muốn nói chuyện với anh, nhưng tôi thấy Ngân không có vẻ gì là muốn cả.

Tiến cười đểu giả sau khi thấy tay giả của Tùng, lấy làm đắc chí vì tưởng câu nói hay ho lắm:

– Anh có biết tôi là ai không? À anh muốn làm người hùng hả, coi chừng Độc Thủ Đại Hiệp lại mất thêm tay nữa đó.

Như biết tính người chồng cũ nên lo sợ nói:

– Anh Tùng, không sao đâu anh, anh để anh ấy nói với em một lát.

Tùng nhìn Như thấy ánh mắt cầu khẩn nên đứng xa ra năm bước. Tiến nói với Như:

– Cô giỏi thật vào Hotel với trai như thế à?

– Anh Tiến , chuyện đó là chuyện của tôi, anh không cần soi bói vào, tại sao anh theo dõi tôi đến đây, anh muốn gì nữa thế?

– À thì ra là như thế, cô đi ngủ với đàn ông mà không hổ thẹn với thằng Khang à?

– Chuyện tôi làm tôi biết, không cần anh dạy dỗ, tôi không muốn ở đây lâu, anh còn gì để nói không?

Tiến lúng túng khi biết mình vô lý, hắn định rút lui nhưng một phần vì cho là mất mặt, một phần nghĩ đến món tiền nợ Tư Đen mà ngày mai phải trả, hắn dịu giọng nói:

– Anh đang cần tiền lắm, Ngân cho anh mượn 1 ngàn đi.

– Trời, sáng nay anh vừa lấy 500 mà, tôi đâu có tiền để đưa anh hoài được đâu.

– Bây giờ cô nhất định không đưa phải không?

– Không! tôi không thể để mẹ con tôi thiếu thốn mãi vì anh nay vài trăm, mai vài trăm được nữa.

Tiến sôi tiết lên, sẵn tánh quen bắt nạt Như từ trước, hắn quên cả là đang ở ngoài đường đưa tay tát vào mặt Như làm nàng chúi xuống, định bồi thêm cái nữa thì Tùng đã ngay bên cạnh, chặn lấy bàn tay của hắn quạt ngang làm Tiến lảo đảo.

Hắn gầm lên:

– Đéo mẹ thằng một tay dám chơi ông hả, tao đánh mày mềm xương này!

Tiến hung hăng xông đến đấm vào mặt Tùng, Tùng nhẹ nhàng xoay người, một tay nắm lấy cổ tay Tiến theo đà của hắn kéo vòng theo người trong một thế Aikido như múa. Tiến ngã sóng xoài trên đất, đứng dậy lại xông vào trong tiếng gầm của một con thú bị thương. Tùng không muốn đả thương hắn nên không dùng tay giả phản đòn mà chỉ né người qua, đẩy vào vai Tiến là đủ cho Tiến đo đất 1 lần nữa.

Chợt nghe tiếng Như thất thanh kêu lên:

– Anh Tiến, làm gì thế, Anh Tùng, coi chừng!

Tiến lao thẳng vào Tùng với con dao bấm, đáng lẽ ra Tùng đủ bản lĩnh để đối phó lại nhưng Như trong lúc thảng thốt lại đứng trước đường dao của Tiến. Không còn thì giờ phản ứng, Tùng vòng tay ôm ngang hông Như rồi xoay cả hai thân mình nửa vòng. Con dao cắm ngập vào lưng Tùng làm anh quỵ xuống rồi đổ dài trên mặt dường, máu từ vết thương tuôn ra, Tiến tái mặt hoảng sợ chạy ra xe trong khi Như như điên như dại quỳ xuống bên Tùng khóc ngất từng cơn

– Tùng ơi, anh ơi, trời ơi sao lại thế này được hở trời!

Những giọt nắng chiều còn sót, dần dần tắt hẳn làm nhạt nhòa bóng Như nấc nghẹn bên Tùng.

Như hét lên như người mất hồn:

– Help! Help! Help me please! is there anybody? Help!

Trong khách sạn mấy người chạy ra, người receptionist nói:

– I’ve seen everything and already called the police! An ambulance is on the way!

– Please do something .. he is bleeding.

– We can’t do anything but wait, it could be worse to remove the knife.

Từ lúc Tùng ngã xuống, Tiến chạy ra xe vặn máy mãi mà chiếc xe chỉ ủng oẳng vài tiếng rồi tắt . Mồ hôi trên trán hắn nhỏ từng giọt xuống mặt, xuống đùi. Cuối cùng tiếng máy nổ chát chúa rồi phành phạch thật to vì ống thoát hơi đã hỏng. Tiến lao xe ra khỏi bãi đậu xe suýt nữa đâm vào mấy người định cản hắn. Xe Tiến sắp ra khỏi bãi đậu thì một xe cảnh sát vừa quẹo vào, Tiến hốt hoảng vặn tay lái để tránh nhưng xe mất đà đâm sầm vào cột đèn, hắn mở cửa xe lảo đảo bước ra định tiếp tục chạy trốn nhưng các nhân chứng đã chạy ra hô lên cho cảnh sát bắt Tiến, một người cảnh sát rút súng gọi Tiến đứng lại, hắn vẫn chạy và chỉ đứng lại khi nghe phát súng bắn lên trời. Cái còng số 8 xập vào tay hắn, người cảnh sát thứ hai sau khi nghe vài câu của nhân chứng chạy ngay vào bên trong nơi Tùng vẫn nằm ngất lịm.

Vài phút sau một xe cứu thương hú còi rẽ vào, bác sĩ cấp cư’u rút con dao ra và băng vết thương chặn cho máu ngưng chảy, Tùng được đưa lên xe và Như cũng lên ngồi cạnh Tùng vào nhà thương. Mặc dù xe chạy rất nhanh nhưng Như vẫn thấy thời gian qua sao mà quá chậm, nhìn Tùng thiếp đi trên băng ca mà nước mắt Như chảy tràn trên mặt, nắm lấy tay Tùng Như năn nỉ:

– Anh ơi, đừng đi anh nhé, đừng bỏ em nhé!

Đến nhà thương Tùng dược đưa vào phòng cấp cứu, Thùy Như đứng chờ bên ngoài, lòng đau như cắt, có một lúc Như chịu không được phải vào nguyện đường của nhà thương quỳ trên bục gỗ, ngước nhìn tượng Chúa từ bi lâm râm khấn nguyện.

Lúc sau Như đang ngồi chờ phía ngoài thì một bác sĩ đi ra có vẻ tìm kiếm, Như tiến lại và hỏi về tình trạng của Tùng, người bác sĩ nét mặt nghiêm trọng nói rằng vì nhát dao trúng phổi nên phải mổ, ca mổ đang bắt đầu sẽ kéo dài khoảng 3 tiếng và chưa thể nói trước kết quả được. Như run rẩy chân tay phải ngồi xuống một lúc.

Sau đó một y tá đến hỏi Như về dữ kiện cá nhân của Tùng để làm thủ tục, Thùy Như chỉ cho biết được tên là Phạm Tùng Chinh. Vừa lúc đó một người cảnh sát tiến vào để lấy lời chứng của Như về sự kiện vừa xãy ra nhất là về Tiến, Thùy Như kể lại tất cả từ lúc hai người ra xe đến lúc Tùng bị đâm không thêm không bớt nhưng khi hỏi về Tùng thì Như cũng không cho biết được gì hơn nên người cảnh sát đề nghị chở Như về khách sạn để tìm giấy tờ của Tùng. Thùy Như bấm mã số mở cửa rồi cùng với một nữ cảnh sát vào phòng, ánh đèn chiếu lên cho Như thấy lại căn phòng ngập tràn hương ân ái bất giác hai giọt lệ lại ưá ra trên mắt Như. Người nữ cảnh sát sau một lúc tìm kiếm lấy ra ví giấy tờ của Tùng xem rồi nói

– I’ve got here the address of a Mrs. Pham, it could be his wife, we’ll inform her immediately.

– Is she in Hawaii?

– Yes, Madam!

Như theo người cảnh sát ra bãi đậu xe lấy xe mình về lại nhà thương, trong đầu vừa lo lắng cho Tùng vừa nghĩ đến việc Tùng đã có vợ mà rối bùng tâm tưởng. Như lắc đầu cho tỉnh lại, nghĩ thầm:

– Dù sao cũng mong anh qua khỏi đã.

Sau hai tiếng chờ lâu như một thế kỷ, cửa phòng mổ mở ra, bác sĩ bước đến báo cho Như là Tùng đã qua khỏi cơn hiểm nghèo, Như mừng rỡ vừa kịp nói lời cảm ơn thì thấy Tùng được đẩy trên xe ra khỏi phòng mổ, Như đi theo đến khi Tùng được đưa vào một phòng, vẫn còn thiếp đi trong thuốc mê chưa tỉnh.

Như vuốt ve mái tóc khuôn mặt Tùng, thì thầm:

– Cám ơn Chúa đã nghe lời cầu của con. Tùng ơi, có biết là em ở đây không, có biết là em thương Tùng lắm không.

Sau một lúc bên cạnh Tùng Như sực thấy trời đã tối, đứng dậy hôn lên trán Tùng.

– Anh nghỉ cho khỏe nhé anh thương, mai em lại vào với anh.

Về đến nhà chỉ kịp gọi cho bé Khang để nó đừng mong mẹ, Như thấy choáng váng vì những biến cố dồn dập trong một ngày, đầu óc như khờ dại; giấc mơ đẹp vừa đến thì bị cơn ác mộng kết thúc một cách tàn nhẫn.

Như thay quần áo rồi lên giường thiếp đi trong những cơn mê, có khi thấy hai người đứng trên lan can của thuyền du ngoạn trên biển, gió lồng lộng qua mái tóc, biển xanh như ngọc thạch, cảnh vật mơ hồ như vịnh Hạ Long với những hòn núi đảo chập chùng và lại những vòng tay, những môi thơm mềm ấm cho nhau, chen vào đó lại là hình ảnh Tùng nằm sấp trên đường với con dao trên lưng, rồi lại thấy một người đàn bà khác nắm tay Tùng đi ngang trước mặt mình.

Cơn mê vật vã mệt nhoài làm sáng hôm sau 9 giờ Như mới thức giấc, uống cà phê ăn một mẩu bánh qua loa rồi ghé nhà thương. Vào phòng Như thấy Tùng vẫn nhắm mắt, nàng nhẹ nhàng đến cạnh giường hôn lên trán Tùng. Tùng mở mắt ra để thấy khuôn mặt thương yêu thật gần như một thiên thần trong sáng. Một nét vui mừng hiện lên mặt Tùng, chàng mấp máy định nói nhưng rất khó khăn. Như hôn lên môi Tùng ngăn lại:

– Anh chưa khỏe hẳn đâu, đừng nói nhiều nhé!

Tùng gật đầu mắt nhìn Như đăm đăm, Như nắm chặt tay Tùng nói trong nước mắt.

– Anh làm em lo quá, lấy thân cứu em thế này đấy, may mà anh qua khỏi được.

Tùng lắc đầu ra dấu cho Như đừng khóc. Như chậm nước mắt, hai người bàn tay không rời nhau thật lâu rồi Như kể lại chuyện tối hôm qua cho Tùng biết. Tùng không nói gì thỉnh thoảng bóp nhẹ tay Như trong tay mình nhưng ánh mắt vô cùng thiết tha như muốn nói vết thương không đáng gì so với tình yêu của Như.

Đến buổi trưa thấy Tùng lại thiếp ngủ Như về lại Hotel lấy giấy tờ và vài thứ cần thiết cho Tùng. Người receptionist nhận ra Như thăm hỏi rất ân cần và tỏ vẻ mừng là Tùng qua khỏi hiểm nguy tính mạng. Như ăn trưa qua loa rồi đi mua cân nho mang vào cho Tùng.

Như bước vào phòng bệnh ngạc nhiên vì không thấy Tùng đâu, ra ngoài chỗ nhập viện hỏi, người ta cho biết có một Mrs Phạm lúc nãy đến thăm Tùng và đã yêu cầu đổi cho Tùng phòng đơn ở hạng đắt tiền hơn. Như đến trước phòng mới nơi Tùng nằm, do dự không dám bước vào. Sau một lúc Thùy Như thẫn thờ ngồi xuống băng ghế ngoài hành lang mà lòng như tơ vò, muốn thấy Tùng mà lại không muốn chạm trán với một tình huống khó xử cho cả ba người.

Bỗng một cô y tá mang thuốc vào phòng, rồi một lúc sau cô ta đi ra, theo sau là một người con gái xinh xắn khoảng tuổi Như nhưng nhìn chững chạc hơn. Hai người đứng trước cửa phòng nói chuyện, Như chỉ nghe cô y tá gọi người kia là Mrs Phạm, Như tự nhủ “Thôi anh ấy đã có người chăm sóc rồi, mình không có chỗ nào ở đây nữa”. Như định đứng dậy đi về thì hai người vừa nói chuyện vừa đi về phía Như. Mrs Phạm trông thấy Như, bốn mắt nhìn nhau trong một thoáng tìm hiểu, ánh mắt Mrs Phạm thật hiền dịu, cô bước lại hỏi Như

– Chị có phải là chị Như không? chị đến thăm anh Tùng mà sao không vào?

Như ngỡ ngàng nói:

– Oh, sao chị biết, tôi chưa vào vì anh Tùng đổi phòng mới, hơn nữa tôi không muốn quấy rối khi chị gặp anh Tùng, chị là Mrs Phạm?

– Vâng em là Mrs Phạm, nhưng chị cứ gọi em là Giang thôi, em bay ngay sang đây khi được cảnh sát báo tin đấy.

– Có chị ở đây là anh Tùng có người chăm sóc rồi, thế chắc anh ấy còn mệt không tiện vào, chị cho tôi gửi lời thăm nhé, chào chị chúc anh chị nhiều may mắn.

Giang nắm tay Như thân thiết:

– Ấy chết, làm sao chị về được! anh ấy mong chị lắm mà. À em biết chị hiểu lầm rồi, em là em gái của anh Tùng nên có cùng họ đó thôi. Lúc đầu em đến anh Tùng mơ mơ màng màng gọi tên chị nên em mới bắt khai ra đó. Chị vào với em đi, à mà không có một Mrs Phạm nào khác đâu nhé chị Như.

Cả bầu trời, khung cảnh trước mặt Như như nở vạn loài hoa, Như ôm lấy Giang.

– Cám ơn Giang, suýt nữa Như về mất rồi.

Hai người nắm tay nhau vào phòng, Tùng đã khỏe được một phần, thấy Như anh khẽ gọi:

– Em!

– Anh!

– Em ở bên anh suốt đời nhé.

– Vâng anh, Tùng thương yêu của em.

Như ngồi xuống cầm lấy bàn tay Tùng đưa lên môi, Giang cười tủm tỉm nhẹ gót ra khỏi phòng.

Chiều tháng năm thật đẹp, nắng rộn rã trong vườn như vui với hai tâm hồn tìm thấy nhau sau những ngày gió bão.

Phạm Doanh

 

 

 

 

 

 

 

©T.Vấn 2020

 

Bài Mới Nhất
Search