T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Không tin báo chí “thổ tả”, vậy tin ai bây giờ?

(Nguồn: báo Tiếng Dân)

Trần Phi Tuấn

Bây giờ, các bạn tôi đã không còn tin vào báo chí chính thống nữa, và họ chỉ tin vào thông tấn xã Trump’s Tweet mà thôi, và mỗi tweet của bác được “share không cần hỏi”. Và đó là vấn đề!

Ví dụ cái tweet: “Big victory moment ago in State of Nevada…” được dịch thành: Chiến thắng vang dội cho Trump ở Nevada, 6 phiếu đại cử tri đã thuộc về tổng thống.

Trump thua 33.596 phiếu ở bang này mà vẫn thắng được thì tài thật tài thật, tiên sư anh Tập Cận Bình!

Quốc hội bác bỏ Tổng thống Biden?

Cái thư một dân biểu ở Hạ Viện, phó chủ tịch Tiểu ban về các hoạt động của chính phủ, gửi cho bà Emily Murphy, của GSA, kêu gọi bà này hãy trì hoãn việc xúc tiến quá trình phân bổ tài chính, văn phòng… cho phía ông Biden. Không hiểu sao lại thành Quốc hội phủ nhận ông Biden là tổng thống đắc cử.

I won the election.

Share ầm ầm. Tổng thống Trump thắng rồi.

Biden thắng chỉ là do truyền thông tự phong mà thôi. Còn tổng thống tự phong thắng thì là chân lý. Biden mới có 306 phiếu đại cử tri, và hơn 79 triệu phiếu bầu, Trump 232 phiếu đại, 73 triệu phiếu phổ thông.

Tin chấn động: Luật sư của ông Trump có bằng chứng đanh thép, đủ để lật thế cờ???

Luật sư là ông Rudy Giuliani. Báo chí mới đây khui chuyện ông cựu thị trưởng này đòi phe ông Trump chi 20.000 USD một ngày công, trả trước đàng hoàng. Ổng lên FoxNews mạnh mẽ lắm, vẫn những cáo buộc đanh thép, nhưng chắc không dám đưa cho tòa, vì mấy cái bằng chứng trẻ con.

Billing lên tới 20.000 đô một ngày thì là quá cao, vì các luật sư giỏi ở Mỹ cao lắm cũng kiếm chỉ 15.000 đô/ngày mà thôi. Anh Giuliani thì dĩ nhiên chối, không, tôi không đòi nha, chỉ là tổng thống hứa sẽ trả một số tiền sau khi kiện xong mà thôi.

Cùng với Steve Bannon, người đòi chặt đầu bác sĩ Fauci và cả giám đốc FBI để bêu trên cọc treo ở Nhà Trắng, Giuliani và một vài cố vấn khác gieo rắc hy vọng cho bác Trump bằng những thuyết âm mưu cực đại.

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany tung 234 trang tài liệu chứng minh gian lận? Đủ chứng cứ lật đổ Biden?

Hôm họp báo ở Nhà Trắng, Fox và các đài truyền hình đã cắt ngang chương trình của cô này vì cho rằng khán giả không nên nghe các cáo buộc vô căn cứ. Bữa sau, cô lên Fox tung 234 trang oanh oanh, nhưng đọc vào thì thấy toàn liệt liệt. Các tuyên thệ gồm những lời kiểu: Tôi nhìn thấy đống phiếu của các quân nhân. Tôi nghĩ, lính tráng quân đội thì ủng hộ tổng thống dữ lắm chứ. Ai ngờ, 80% là bầu cho Biden. Đấy! Gian lận ghê chưa!

Cô em này cũng là người Tweet cái tin hơn 1 triệu người Mỹ xuống đường ủng hộ tổng thống hôm rồi. Bác Trump thì khiêm tốn hơn: Hàng trăm ngàn người. Báo Mỹ tường thuật: Hàng ngàn người. Bác bèn mắng Fox: mấy đứa toàn chọn góc vắng vẻ rồi quay, còn chỗ đông thì tránh. Bác chỉnh lại con số: hàng chục ngàn người. Con số thật đâu đó 11.000 người.

Quân đội Mỹ đột nhập tịch thủ máy chủ Dominion ở Đức?

Vụ này mà nhiều người cũng tin sái cổ, không cần thiết nói lại 100.000 người chết đi bầu – Hehe…

Phiếu bầu có tẩm đồng vị phóng xạ – Haha

Bây giờ, đọc báo, xem truyền hình về Mỹ mà không coi CNN, Fox, hay BBC, New York Times, Washington Post… thì đọc gì, xem gì bây giờ. Epoch Time chăng? Realdonaldtrump chăng?

Bây giờ, người ta không chỉ không tin báo chí, mà còn không tin lẫn nhau!

Bài Mới Nhất
Search