T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan : Sen bát ngát

clip_image002

Thành phố nơi tôi ở chỉ có một  ao sen của chùa Pháp Hoa, bèo phủ kín mặt nước. Nhìn hoa sen cố vuơn sống một cách vất vả,  cố đánh vật với lũ bèo xâm lấn hết mặt nước để ngoi lên, đến tội nghiệp. Tuy nhiên năm đó ( 2010) tôi cũng chụp được một số ảnh trong điều kiện khó xoay sở.Thế rồi hai năm vừa qua, nhà chùa vét ao, sen đã chết, chỉ còn được vài bông ở cuối ao, nếu tôi đến không đúng lúc thì sẽ chẳng có cơ may mà chụp ảnh.

Riêng ở Botanica Garden của thành phố, thì còn thê thảm hơn nữa. Chỉ có chừng ba bốn bụi (?) khóm (?) sen nhỏ, bị mọc dấm dúi ở cuối một khoảng nước của hồ, trong góc kẹt, chen chúc với các bụi lau nước, hoa bèo tím ,lấn chỗ, mỗi năm nếu đến đúng dịp, thì may ra chụp được vài bông. Và tại nơi đây, ở một góc kẹt khác của hồ, lúc 10 giờ sáng khi tôi đến hồ, thấy một búp nụ sen, tưởng hoa cũng giống như hoa ở bụi kia. Tôi lang thang trong vườn hoa 1, 2 giờ , đến khi quay lại hồ, thì quá ngạc nhiên, đó là một loại sen lần đầu tôi nhìn thấy, cánh hoa mầu trắng, có những vệt hồng như nét bút lông phết mầu lên( Photo: Nét chấm phá).

clip_image004

Từ năm 2008, tôi đến vuờn hoa này khá thường xuyên  nhưng đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy loại hoa sen này.Hai năm vừa qua cũng không được nhìn thâý lại một lần  . Đó là lần duy nhất !!!  Hồ có tới 29 loại hoa súng, nhưng sen lại quá hiếm ( xin hẹn gặp qúy bạn ở pps về hoa súng, hay bài viết.)

Trong hồ cũng có loại mini lotus, mà qúy bạn sẽ thấy trong pps : Sen Bát Ngát .

Xin bấm vào đây để mở PPS

 

clip_image006

HươngKiềuLoan

 

 

 

 

 

 

©T.Vấn 2012

Bài Mới Nhất
Search