T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

T.Vấn & Bạn Hữu: Trước thềm Xuân Đinh Dậu

Gà Trống

Gà Đinh Dậu – Tranh: Mai Tâm

Lại một lần nữa, mùa xuân quê hương trở về giữa trời đất giá rét quê người, cùng với những câu chúc nhau nồng ấm như để quên đi nỗi lòng kẻ tha hương không được/chưa được có mặt ở (quê) nhà vào giây phút thiêng liêng nhất của giao thừa, tiễn năm cũ qua đi và đón năm mới bước đến.

Cũng trên trang T.Vấn & Bạn Hữu này, bao mùa xuân rồi chúng ta gởi đến nhau những lời chúc rộn ràng của Năm Mới, để rồi năm mới qua đi thành năm cũ. Và cũng ở thời điểm này sang năm, chúng ta cũng lại sẽ gởi đến nhau những lời chúc không kém rộn ràng.

Cho đến khi sẽ có người không còn hiện diện trên trần gian này mà nói lời chúc, mà nhận lời chúc (ở những mùa xuân tương lai).

Thế nên, ở mỗi thềm năm mới, ai trong chúng ta là người không nghĩ đến giây phút mình sẽ vắng mặt ở mùa xuân kế tiếp.

Cũng chẳng có gì để phải bi lụy quá đáng. Dẫu sao đó cũng là lẽ hữu hạn của con người, giữa sự vô hạn của đất trời.

Nhưng, điều thực sự làm kẻ tha hương – như chúng ta – cảm khái ngậm ngùi, có  lẽ chính là vì chúng ta đã phải bao năm đón “mùa xuân quê hương trở về giữa trời đất giá rét quê người”.

Tâm thức ấy, không mới, nhưng cũng sẽ không bao giờ cũ. Bao lâu vẫn còn những kẻ – vì bất cứ lý do nào đó – không được đón xuân trên quê hương của mình.

Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu, trước thềm xuân Đinh Dậu, xin gởi đến quý độc giả và thân hữu món quà xuân chứa đựng trọn vẹn tâm thức của một thế hệ không may mắn của lịch sử, tập tùy bút “Quê Nhà Quê Người” của T.Vấn.

qur-nha-que-nguoi-truoc-tuy-but

Tập tùy bút này có sự góp mặt của nhiều thân hữu quen thuộc của Trang T.Vấn & Bạn Hữu, qua các hình thức nghệ thuật khác nhau – thơ, ảnh, họa, nhạc -, những: Ngọc Phi, Trần Trung Hậu, Trần Lê Việt, Lê Công Hảo, Lưu Na, Thanh Châu, Mai Tâm . . .cùng với sự thử nghiệm làm mới cách trình bày từ trang bìa đến trang trong của Tủ Sách.

Vẫn biết, chữ nghĩa đôi khi rất vô ích trước bao vấn nạn của đời sống, nhưng ít ra, nó cũng cho chúng ta được cảm giác an ủi của sự chia sẻ, giữa những kẻ không may, những người đồng điệu, những thân phận bất phùng thời.

Và cuối cùng, không thể không có những lời chúc tụng, chân thành gởi đến nhau Niềm Vui và sự An Lành trong Năm Mới sắp đến.

Mùa Xuân Đinh Dậu

T.Vấn & Bạn Hữu

 

 

©T.Vấn 2017

Bài Mới Nhất
Search