T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Lưu Na: ĐÃ BỎ NGANG ĐỜI

clip_image001

“Tôi còn trẻ, tôi chưa muốn bỏ ngang đời…”

Việt Dũng đã hát, những tiếng thiết tha, với cả hồn thiết tha, cho quê hương, cho tuổi trẻ. Không chỉ tiếng hát mà còn là những dòng nhạc, những lời nói, những hoạt động đấu tranh, sự có mặt không mệt mỏi ở khắp mọi nơi trên mọi lãnh vực truyền thông cũng như rất nhiều những cuộc đấu tranh _ Việt Dũng đã làm tất cả những điều ấy cho một quê hương mến yêu, cho những người Việt mến yêu, chỉ với trái tim và đôi nạng. Trái tim ấy đã đột ngột ngưng đập. Đôi nạng ấy nay đành xếp lại không còn là một chỗ dựa vững trãi cho rất nhiều con tim Việt ở đất này. Gọi Việt Dũng là nhà truyền thông, nhà đấu tranh, người làm văn hóa, ca sĩ, hay nhạc sĩ, tất cả đều không nói hết được cái thiết tha anh mang đến, và có lẽ lời khen tặng nào cũng không đủ vẽ được trái tim của con người nồng nhiệt ấy. Khi âm thanh đã bặt, khi hình ảnh đã mất, khoảng trống “Việt Dũng” chợt mênh mông. Hôm nay, một ngày nắng vàng thật đẹp, thì quả mặt trời không còn là vàng rơi châu vãi, và những ngày Việt Dũng đã sống _ sống ngày nào biết ngày ấy thôi đã là những ngày vô cùng xứng đáng.

TÔI CÒN TRẺ

Tôi còn trẻ, tôi không muốn bỏ ngang đời
Nhưng cuộc đời đã làm tôi sợ hãi
Và mặt trời không còn là vàng rơi châu vãi
Người với người đã trở thành thiên tai

Tôi còn trẻ, tôi không muốn oán trách ai
Dù tim tôi đã rỏ máu thương người
Tôi chẳng còn niềm tin nào cầm cho ấm tay
Sống một ngày,
sống ngày nào biết ngày ấy thôi

Chiều vàng rơi hoa cúc mong ai
Vườn ngoại ô ong bướm tung bay
Và mùa xuân chim én đâu đây
Có theo về trên con đường ấy

Và màu son trên má em tươi
Mùi ngọc lan trong tóc như mây
Giòng điện trôi trong mắt em vui
Những tiếng cười khơi vỡ hồn tôi

Tôi còn trẻ, tôi không muốn bỏ ngang đời
Nhưng cuộc đời đã làm tôi sợ hãi
Và mặt trời không còn là vàng rơi châu vãi
Người với người đã trở thành thiên tai
NGUYỄN ĐÌNH TOÀN

Lúc 10: 35 sáng ngày hôm nay, 20 tháng 12, 2013, Việt Dũng đã bỏ ngang đời. Xin gửi theo anh ánh nắng vàng ấm áp, mong ánh thái dương ấp ủ trái tim anh.

(Bấm vào đây để nghe Việt Dũng hát “ Tôi còn trẻ “)

Toi Con Tre – MP3

Lưu Na

12/20/2013

 

©T.Vấn 2013

Phụ Lục : Bản Tin Việt Dũng qua đời trên báo Người Việt online.

Nhạc sĩ Việt Dzũng qua đời tại California

WESTMINSTER (NV) – Nhạc sĩ Việt Dzũng vừa qua đời lúc 10:35 phút sáng, ngày 20 tháng 12, 2013, sau một cơn trụy tim, tại Fountain Valley Regional Hospital, Orange County, California.

clip_image002

Nhạc sĩ Việt Dzũng. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Việt Dzũng tên thật Nguyễn Ngọc Hùng Dũng, sinh năm 1958 tại Sài Gòn.
Thân phụ của ông là bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảy, và mẹ là cựu giáo sư trung học Gia Long. Ông theo gia đình di tản từ năm 1975, định cư tại các tiểu bang Nebraska, Texas và cuối cùng là California.
Nhà báo Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do cho biết, thân mẫu của nhạc sĩ Việt Dzũng nói với ông rằng, hệ miễn nhiễm của con trai bà bị yếu từ lâu.

Việt Dzũng là tác giả của nhiều ca khúc được đồng bào hải ngoại yêu mến, như “Chút Quà Cho Quê Hương,” “Lời Kinh Ðêm,” “Mời Em Về”…

clip_image001[1]
Việt Dzũng dẫn chương trình trong chương trình ca nhạc “Ngọc Trong Tim” tại Little Saigon, ngày 20 tháng Năm, 2012. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Việt Dzũng là một người đa tài và có lòng với cộng đồng tị nạn hải ngoại. Ông là một trong những MC chính của tất cả các chương trình của Trung Tâm Asia.
Ông cũng là một nhà báo, là xướng ngôn viên của các đài phát thanh tại nam California, như Little Saigon Radio (1992-1996), Bolsa Radio từ 1996 đến nay.
Trong các sinh hoạt cộng đồng, ông hoạt động tích cực, đấu tranh cho các vấn đề tự do, nhân quyền cho Việt Nam. (H.G.)

Lưu Na : Vài hình ảnh tang lễ Việt Dũng

12/30/2013

clip_image002

Đại ca ơi,

Nhỏ con cũng thiệt thòi lắm đó.  Hôm nay em ghé nhà quàn mong bắt mớ hình giã biệt, mà cái nhà quàn đó chật như nêm cối , không làm sao chen vào được dù có tả xung hữu đột.  Tất tả chậy ra nhà thờ, sức chứa chỉ có 800 người mà số lượng người tham dự cỡ gấp ba, phải hơn 2000, cỡ 2500 người đến dự thánh lễ đưa tiễn một người.

Phải nhìn số lượng người dân, những người không có giao tình quen biết đến tiễn Việt Dũng mới thấy được cái quí mến mọi người đất Bôn Sa dành cho một người.  Khi nắp quan tài đóng lại, cát bụi về với cát bụi, thì có thể nói như vầy: Việt Dũng đã sống hết lòng cho một lý tưởng đẹp, và đã không phản bội lý tưởng, phản bội niềm tin yêu của mọi người đã dành cho anh.  Việt Dũng không mưu làm người lãnh đạo, không màng chuyện lợi danh cho riêng mình, và điều đó đưa anh đến trái tim của mọi người.

Anh em Hưng Ca (mũ cờ vàng), anh em Tù Ca (khăn quàng cổ cờ vàng) đã phải nắm tay nhau làm vòng rào trật tự.  Các cô áo tím là Gia Long cũng đến tiễn đưa.  Lẫn trong biển người, tấm áo dài trắng của vóc người bé nhỏ là Bebe Vũ Hoàng Anh chắp tay lạy tạ bốn bề cô bác thân hữu đã đến cùng VD lần cuối, bên cạnh luôn có thân mẫu VD, và tang quyến.

Buồn.  Ra về, nơi quán cà phê có người thấy bộ đồ đen em mặc đã hỏi: cũng đi đám ma hén!!!  Người Bôn Sa không thể không biết và chắc sẽ khó quên Việt Dũng.

Lưu Na

30/12/2013

 

(Hình chụp : Lưu Na)

” . . . Phải mục kích đoàn người đông đúc viếng anh tại nhà quàn, thánh lễ di quan nơi nhà thờ, tại buổi tiễn đưa lần cuối anh về với cát bụi, mới thấy Việt Dzũng thân thuộc, gần gũi chừng nào trong lòng tất cả mọi người, không biết họ là ai, tôn giáo nào, ở mọi lứa tuổi, ở bất cứ nơi nào đến đây. Nhưng, hơn hết, họ đều là những người yêu nước và đang nghĩ về quê hương, đất nước bên kia, cách chúng ta, những người đang sống lưu vong, nửa vòng trái đất. . .

Vĩnh biệt Việt Dzũng! Mấy ai đã được sống và chết như anh.( Huy Phương – Người Việt)

 

_MG_0882

_MG_0891

_MG_0909

_MG_0914

_MG_0973

_MG_0976

_MG_0981

_MG_0982

_MG_0988

_MG_0990

_MG_0996

_MG_1003

_MG_1006

_MG_1009

_MG_1017

 

©T.Vấn 2013

 

 

Bài Mới Nhất
Search