T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Nguyên Lạc: NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU ĐỚN LÒNG

eye_sketch_by_mbacinillo-d5pzghj

Tranh (Mbacinillo) (https://mbacinillo.deviantart.com/art/)

 

Chong đèn gẫm chuyện nước non

Xót cho bao cảnh đoạn trường quê ta

Máu xương gấm vóc sơn hà

Bội tinh chúng nỡ dâng cho Hán hồ

Ra đường toàn lũ xí xô

Chúng nơi phuơng bắc sao vô nước mình?

Anh em sao lại lặng thinh?

Vùng lên dân Việt góp tình quê hương! (Nguyên Lạc)

*

“Những điều trông thấy mà đầu đớn lòng” – Nguyễn Du . Vâng, rất đau đớn lòng! Những điều mắt thấy tai nghe trên quê hương ngày nay ai mà không rơi lệ?

Việt Nam sẽ có còn không hay sẽ diệt vong? Từng vùng biển quê hương, từng mảnh đất quê nhà lần lần đã bị gặm nhấm, lần lần đã bị chiếm đoạt mà các người có trách nhiệm, các người tự gọi là “đỉnh cao trí tuệ” lại câm như hến, không một lời lên tiếng; còn đàn áp cả những ai dám phản kháng, biểu lộ lòng thương yêu nước nhà.

Những điều bức bối này tự tôi không nói ra, sợ rằng người cho chủ quan không đáng tin tưởng; nên xin được dẫn ra những lời “mắt thấy tai nghe” của vài bạn văn, thơ thật sự chứng kiến những sự việc xảy ra trên nước Việt thân yêu ngày nay, khi đi “tham quan” đất nước

NHA TRANG… NGÀY TRỞ LẠI

[…Sự làm ăn của người Việt Nam mình tại Nha Trang ngày một khó khăn hơn với sự xâm lấn ồ ạt của người Trung Quốc đến Nha Trang, với nhiều hình thức, mà phổ biến nhất là nhờ người địa phương đứng trung gian để mua đất, mua nhà, mua các cửa tiệm thương mại và kinh doanh về mọi mặt.

Du khách da trắng và da màu thuộc tầng lớp quý phái thế giới xa dần Nha Trang trong khi người Tàu và người Nga trở thành du khách chính ở đây. Nhất là người Trung Quốc:

Sự ồn ào, thô thiển, hợm hĩnh và thái độ bất chấp, khinh thị của họ đối với người Việt trên đất Việt ở Nha Trang đã làm cho nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Dọc theo các con đường đẹp nhất của Nha Trang ven biển và những địa điểm nóng trong thành phố đã có những cửa hàng người Tàu mọc lên ngày càng đông. Nơi đây là một thế giới Trung Quốc riêng biệt. Họ chỉ nói tiếng Trung Quốc, bán hàng Trung Quốc cho người Trung Quốc và sử dụng Nhân Dân Tệ, từ chối bán hàng cho người Việt hay không thèm dùng tiền cụ Hồ.

Sáng nay, chúng tôi đã đi đến nhiều nơi trên thành phố này và thực sự đau lòng chứng kiến những gì đang xảy ra.

Trung Quốc đang xâm lăng Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và nhiều thành phố ven biển của Việt Nam không bằng vũ khí quy ước như súng đạn mà bằng những loại vũ khí đen mềm và lạnh vốn là sở trường muôn đời của họ như tiền bạc, mua chuộc, đút lót, gian thương…

Sự tham nhũng của giới cầm quyền và thói tham tiền không phân biệt của người Việt mình trong hoàn cảnh này đồng nghĩa với sự buông tay đầu hàng cho quân Tàu đô hộ Việt Nam kiểu mới!…] (FB Trần Kiêm Đoàn)

Đây là vài phản hồi về bài viết của nhà văn Trần Kiêm Đoàn:

– Đền miếu thờ cúng tùm lum là chính sách nô dịch văn hóa tâm linh thâm hiểm của Tàu từ thời nhà Minh xâm chiếm nước Nam ta đầu thế kỷ 15. Bi chừ thì người Nam ta…”tự nguyện” nô lệ. [1]

– Những nhận định hoàn toàn chính xác. Người Tàu quá nhiều. Có lần tôi đưa gia đình ra đảo chơi mà không thấy người Việt mình đâu cả, chỉ toàn người Tàu, thô lỗ, ồn ào…. rất buồn. Mình đứng trên đất của cha ông mình mà lạc lõng, chơ vơ!

CUỘC CHIẾN ĐÀN BÀ

[… Vì chính sách một con, Trung Quốc đang dư hàng trăm triệu đàn ông. TQ biến ngay điểm yếu này thành điểm mạnh để xâm chiếm Việt Nam.

Theo chiến lược di dân, Trung Quốc đưa những người đàn ông ế vợ sang Việt Nam tìm vợ, qua nhiều kênh như du lịch, hợp tác lao động, nhà đầu tư… hỗ trợ cho mỗi đối tượng này một số tiền khoảng từ 5000 usd đến hàng trăm ngàn usd. Lẫn trong đám người này là các nhân viên an ninh và quân nhân Trung Quốc . Đây là cuộc “xâm lược mềm” nên chỉ số ít người Việt Nam nhận biết.

Đàn ông Trung Quốc tới khắp mọi nơi ở VN. Việc đầu tiên là qua các cơ sở môi giới, tiếp cận, làm quen với gái Việt. Chỉ cần một tuần là họ đã có gái Việt, vì nhiều phụ nữ Việt Nam nghèo, thất nghiệp, cần tiền, sẵn sàng kết hôn dưới nhiều hình thức. Tiếp theo, người Trung Quốc sẽ bỏ ra một số tiền để mua đất, nhà, doanh nghiệp cho cô bồ (vợ) đứng tên, rồi họ tiến hành thành lập Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với gái Việt mà địa chỉ pháp nhân là mảnh đất, nhà, doanh nghiệp đó với tỷ lệ vốn pháp định cao thuộc về phía TQ, đúng theo luật Doanh nghiệp, luật Đầu tư của Việt Nam.

Vậy là người Trung Quốc có đủ cơ sở pháp lý để sống, làm việc, mua nhà đất, cưới vợ, sinh con, đưa người Trung Quốc khác tới Việt Nam làm việc… lại cưới vợ… đẻ con…

Khi người Trung Quốc đạt đến số lượng lớn, Trung Quốc sẽ có chính sách áp đặt, chi phối Việt Nam.

Đàn ông nghèo, thất nghiệp của Việt Nam sẽ bị khốn cùng, ế vợ, tuyệt vọng, bị bán sang nước khác làm culi.

Cuộc xâm chiếm gái cùng với các cuộc chiến trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, quân sự với sự tiếp tay của Việt gian và người Việt ham tiền sẽ biến Việt Nam thành thuộc địa của TQ.

Cũng như Tây Tạng, người Việt sẽ bị đồng hóa, bị đầu độc, bị nô dịch ngay trên quê hương mình dẫn đến nguy cơ diệt vong.

Cứ u mê, tự sướng, ăn chơi

Cứ làm giàu, cứ yên phận đời

Cứ tin đất nước nhất mọi thời

Là Tây Tạng nếu không đổi mới…]

( FB Phạm Văn Hải)

CÁC BÀI THƠ VỀ VIỆT NAM MUỘN PHIỀN

Xin được giới thiệu đến các bạn vài bài thơ về Việt Nam muộn phiền (từ của Nguyên Lạc) do nhà thơ tài danh Mưa Sông Hồ viết.

VÔ SẢN CUỘC

Ngươi từ vô sản ra đi

Côn trùng phương ngoại ngu si cõng về

Rừng xanh hú gọi tứ bề

Ngợm người muông thú cùng mê đại đồng

Hôm nay đại cục đà xong

Quê nhà vô sản hết sông biển rồi

 

EM CỨ ĐI

Ngàn năm nô lệ láng giềng

Nay em cam phận nối liền núi sông

Xương đầy nội, máu ngập đồng

Của người chung bọc cũng không là gì

Đường vong nô em cứ đi

Em vì đại cái cục gì hử em?!!

-Mưa Sông Hồ

 

HỌA THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG

Đêm trắng anh hùng đau gác tía

Ngày đen lang sói dựng lầu son

Thỉ chung sinh diệt âu chừng đó

Bạc máu tàn xương cuộc nước non

(Mưa Sông Hồ )

NHẬN XÉT VỀ SỰ TIÊU CỰC Ở CÁC CHÙA HÁN HÓA

Tôn giáo rất cần thiết cho con người, là nơi niềm tin con người đặt vào hầu mong tìm được sự an lành. Nó phải vì lợi lac mọi người mà hướng dẫn, chỉ ra còn đường đi đến cái đẹp, an lạc. Nhưng hỡi ôi, tôn giáo đã trở thành công cụ để thiểu số người lợi dụng vì lợi ích riêng tư của một thiếu số đặc quyền, đặc lợi.

Nguyên do từ đâu?

_ Từ sự vọng ngoại, lụy Hán, mê tín. Mê tín vì mất niềm tin, vi lỗ hổng của tâm linh – hậu quả từ sự đấu tố tôn giáo lúc trước.

Xin được ghi lại trích đoạn này

[– Mê tín, vọng ngọai: Người Tàu dân đông, nghèo, năm nào cũng thiếu ăn chết đói. Cái đói đã ám ảnh và đi vào tiềm thức nên gặp nhau họ thường hỏi nhau: “Ăn cơm chưa? “Chính nỗi sợ đói nầy nên họ thường xuyên có mộng xâm lược các lân bang trù phú đất đai hòng tìm cái ăn, tìm tài nguyên, của cải. Chính cái mơ ước được cái ăn nầy đưa đến các hình trẻ con, các tượng Phật bụ bẫm, bụng bự, cao máu… Hãy nhìn các tượng Phật Tàu thì biết. Và cũng chính vì nghèo đói, mơ ước được giàu sang, đầy đủ nên mới xảy ra việc mê tín: Coi tay, coi bói, xin xăm…

Vì tính vọng ngoại, lụy Hán, đội Hán nên các Ngài đã RINH toàn bộ những điều tiêu cực trên vào VN. Hãy so sánh các tượng Phật VN với các tượng Phật Tàu thì sẽ rõ. Trong chùa gì mà xin xăm, lấy số.v.v.. Sư thì có người hầu hạ, đón đưa, nhảy nhót ca nhạc disco…] (Vân Tiên Cõng Mẹ Việt Nam – Nguyên Lạc) [3]

Xin xem hinh so sánh chùa Tàu và chùa Việt

clip_image002

(chùa Tàu)

(Tượng Di Lạc ở chùa Thiên Phật Sơn, Trung Quốc)

clip_image004

(chùa Việt)

(Tượng nằm trên núi Cấm thuộc chùa Phật Lớn, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang)

LỜI KẾT

Qua trên là những thông tin xác thực “tai nghe mắt thấy” và vài cảm nghĩ riêng của Nguyên Lạc tôi thiết tha gởi đến các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau làm một điều gì đó để góp phần trong công cuộc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, sự tồn vong của quê hương, hầu đền đáp lại công ơn của tiền nhân dựng nước và giữ nước.

Xin được kết bằng bài thơ tuyệt vời của thi nhân Mưa Sông Hồ

Mai anh chết tiêu tùng cơn mộng đỏ

Sẽ sao sương mừng rớt hột trên ngàn

Sông sống lại gọi từng con lạch nhỏ

Núi cựa mình tìm lại dáng giang san

Biển cuộn cát gọi từng con sóng lạc

Mở hội mừng tống tiễn cuộc vinh quang

(TẤT NHIÊN – Mưa Sông Hồ)

Nguyên Lạc

———————————————————————————————–

Tham khảo các Facebook của : Trần Kiêm Đoàn, Mưa Sông Hồ , Phạm Văn Hải …

[1] LỜI GIẢI THÍCH CHO MỘT PHẢN HỒI

CÂU PHẢN HỒI

Trong bài viết của Trần Kiêm Đoàn có một phản hồi mà các bạn đã xem, tôi xin được viết lại cũng vài lời giải thích cho các bạn rõ:

– “Đền miếu thờ cúng tùm lum cũng là chính sách nô dịch văn hóa tâm linh thâm hiểm của Tàu, từ thời nhà Minh xâm chiếm nước Nam ta đầu thế kỷ 15. Bi chừ thì người Nam ta…”tự nguyện”nô lệ”.

GIẢI THÍCH

I.

Như đã biết trong sách Lịch sử Việt Nam: _Do bối cảnh lịch sử đau thương của dân tộc ta, vào năm 1407- 1428, nước ta bị nhà Minh đô hộ. Trần văn Giàu trong bộ sách Lịch sử Việt Nam cho biết, Minh Thành Tổ lệnh cho Trương Phụ mang về Tàu 200 nhà sư để tái đào tạo nhằm mục đích, buộc tăng sĩ Việt phải đọc thông kinh sách Phật do người Tàu sáng tác hay các ngụy tác. Người Tàu cần xóa sạch tư tưởng Phật giáo Đại Việt xây dựng gần 500 năm sau ngày độc lập (938), người Việt đang cách ly văn hóa Tàu. Cùng lúc này, nhà Minh đã mang theo nhiều sĩ tử sang Tàu để tái đào tạo về các kiến thức lịch sử và văn hóa Tàu. Rằng người Việt nay phải biết đọc chữ Hán theo âm Bắc Kinh đời Minh, bởi khi ấy nước ta, người có học đều đọc ký tự Hán theo âm đời Đường mà người Tàu đã bỏ trước đó. Nước ta chính thức bị nhiễm bẩn từ đây. Văn hóa Việt ngày càng suy đồi so với trước đó. Chính sách của nhà Minh là phải đồng hóa dân tộc này vào Tàu. Hai điều phải làm ngay, một là con người, đó là tăng sĩ Phật giáo và giới sĩ tử; hai là phải thay đổi tiếng nói dân tộc. Tiếng Tàu sẽ nảy nở từ các bản văn trong sách Tàu; đó là kinh sách Phật giáo hay qua sách vở dành cho tử sĩ. Tiếng Tàu xâm nhập qua chữ viết sẽ dần dần lấn át tiếng nói của người Việt. Thâm độc thay! Do những điều trên, kinh sách Phật giáo chữ Hán giải thích chưa chắc hoàn toàn đúng hẳn theo nguyên bản có thể được chính sửa lại cho hợp với đồ của họ khi đưa vào Việt Nam

II.

Năm 1838 Vua Mình Mạng đi tuần du, cùng đoàn “trí thức “nhà Nguyễn, đã ở lại Hội An và khen tặng các chùa Tàu là “Vật báu quốc gia” (?) Hội An là nơi duy nhất của đất nước mà chùa Tàu dày đặc. Nơi chùa Tàu có bài minh ngợi ca Mã Viện (trong bài minh không nêu đích danh Mã Viện nhưng ca tụng công đức của Phục Ba tướng quân, kẻ đã dựng cây trụ đồng ở đất nước ta). Phục Ba tướng quân chính là Mã Viện, kẻ đã bức chết Hai Bà Trưng. (Những khuất lấp giữa Mã Viện và Hai Bà Trưng – Nguyên Lạc) [2]

Chinh triều Nguyễn cũng gởi nhiều nhà sư qua Tàu học kinh sách Phật của họ rồi về Việt Nam, đề cao Phật Giáo Trung Hoa (Bắc tông) là đương nhiên, vô tình lấn át Thiền Việt – Trúc Lâm Yên Tử – lấn át tiếng nói Phật pháp của người Việt (Sơ Lược Các Dòng Thiền – FB Nguyên Lạc)

[2] Những khuất lp giữa Mã Viện và Hai Bà Trưng – Nguyên Lạc

https://hung-viet.org/a24889/nhung-khuat-lap-giua-ma-vien-va-hai-ba-trung-bai-2

[3] Vân Tiên Cõng Mẹ Việt Nam – Nguyên Lạc

https://t-van.net/?p=34837

©T.Vấn 2018

Bài Mới Nhất
Search