T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

T.Vấn: Tình yêu – Từ thế giới ảo đến thế giới thật

clip_image002

Hình: Chú rể Gordon Perry, 84, và cô dâu Judy Norman, 75, đang tập dượt lễ cưới

Hôm nay, 14 tháng 2, là ngày lễ Tình Yêu (Valentines). Hôm nay, cũng là ngày hôn lễ của một cặp tình nhân rất tiêu biểu của thời đại. Chú rể, 84 tuổi, biệt danh “lướt mạng” (online) là Cuddlebug. Cô dâu, 75 tuổi, khi vui chơi trong thế giới ảo, mang biệt danh Judy36fun. Cả hai đều góa bụa.

Họ quen nhau nhờ khoa học hiện đại đã giúp họ vượt lên trên mọi trở ngại của thể xác già nua, bại liệt, dù trái tim vẫn khao khát yêu thương. Vì thế, tuy phải ngồi xe lăn, sống trong bốn bức tường của nhà dưỡng lão, họ vẫn có thể suốt ngày tung tăng bay nhẩy (trong thế giới ảo) để rồi gặp gỡ nhau, bị trúng mũi tên của thần ái tình, rồi quyết định nắm tay nhau, tay còn lại điều khiển chiếc xe lăn đến trước bàn thờ Chúa, nguyện yêu thương nhau, sống bên nhau cho đến khi thần chết đến mang một trong hai người đi, hay mang cả hai cùng một lúc thì tuyệt vời biết bao.

Thánh lễ hôn phối cho chú rể 84 tuổi và cô dâu 75 tuổi sẽ được long trọng cử hành đúng ngày Valentines tại nhà dưỡng lão Reflection Ridge tọa lạc ở phía tây thành phố Wichita.

Họ đã quen nhau như thế nào?

Mới mấy tháng trước đây, nàng còn là kẻ cô đơn, phòng không chiếc bóng. Kể từ khi người chồng cũ qua đời, nàng đã kiên quyết thủ tiết thờ chồng, tìm vui bên bầy con cháu ngày một đông đảo. Nhưng trái tim có lý lẽ của riêng nó. Để làm vui lòng trái tim còn tươi rói dù thể xác có già nua, nàng quyết định tham gia vào hội những người lớn tuổi muốn tìm bạn bốn phương trong thế giới ảo.

Rồi chuyện gì phải đến sẽ đến.

Chỉ vài ngày sau, trong lúc nàng đang lui cui nướng bánh cookies cho lũ cháu nội ngọai tại một căn nhà ở vùng Texas thì màn hình chiếc máy điện tóan sáng lên. Nó báo cho nàng hay hiện có một gã đàn ông đang đi tìm một người có thể lấy làm vợ.

Đó là một mẩu tin định mệnh, nó đã báo trước giây phút hai cuộc đời – dù sắp tàn lụi – sẽ có cơ hội bên nhau trong suốt chặng đường cuối cùng.

Hồi tưởng lại, nàng bảo rằng chàng là người đàn ông dịu dàng, khả ái, gần như tuyệt vời theo đúng nghĩa một người đàn ông tuyệt vời. Những dòng chữ “chát” của chàng hiện trên màn hình máy điện tóan sao mà sống động, nóng bỏng, thật thà đến nao lòng, nhất là, khi so sánh với những gã đàn ông “xàm xở” trước đó lân la đến làm quen với nàng, thì chàng hòan tòan ngược lại với sự sống sượng, cợt nhả, không đứng đắn của họ. Một lần nữa, linh tính của người đàn bà “từng trải” 75 tuổi đời đã giúp nàng có một lựa chọn đứng đắn, sau bao thăm dò, đánh giá, xếp lọai.

Trong số 15 gã đàn ông mon men đến làm quen, nàng đã ghi lại từng chi tiết của họ, cẩn thận ghi phần Pros và Cons của mỗi người. Danh sách dần dà chỉ còn lại có 5 người. Ở mỗi người của vòng chung kết hệ trọng này, nàng đều hỏi một câu quyết định về hai chữ “hôn nhân” để dò sự đứng đắn của họ. Nàng tuyệt đối không muốn những gã đàn ông đến với nàng chỉ để an tâm có một cuộc sống thỏai mái về vật chất. Nàng cho đó là những gã đàn ông tầm thường.

Danh sách 5 người thu ngắn lại chỉ còn một. Đó là gã Cuddlebug đáng yêu của ngày Valentines năm nay.

Lúc đầu, chàng thú thật rất khổ sở khi phải ngồi vào bàn phím. Một bàn tay bị bại liệt, còn bàn tay kia thì các ngón đều bị tê cóng nên rất chậm chạp. Nàng khuyến khích chàng cứ thư thả, chúng ta vẫn còn ngày rộng tháng dài để tìm hiểu nhau cho kỹ trước khi quyết định chuyện hệ trọng cả đời. Vì yêu nàng, chàng quyết tâm “khắc phục”. Và khó khăn ban đầu đã được chàng khắc phục. Với thời gian, chàng trở nên bạo dạn hơn, đề nghị nàng “chúng ta sử dụng Webcam chăng? Tôi muốn thấy mặt em một lần, dù chỉ một lần . . .”. Nàng thẳng thừng từ chối. Đầu óc còn minh mẫn của một quả phụ 75 tuổi không muốn hình ảnh mình đi tràn lan khắp thế giới ảo, nơi vượt qua khỏi tầm tay kiểm sóat của mình. “Anh là đàn ông, không sao! Nhưng phận em đàn bà, biết đâu anh không đem hình ảnh của em đi bán rao cả thế giới!”. Chàng đành cam chịu, âm thầm tìm kế khác để gặp mặt nàng.

Từ những cuộc rong chơi qua “live chat” trong thế giới ảo, họ bước một bước gần hơn đến giai đọan nghe được giọng nói của nhau. Cứ thế, trong nhiều tuần lễ liên tiếp, mỗi ngày họ gọi điện thọai cho nhau từ 3 đến 4 lần. Điện thọai đường dài qua Cell phone càng ngày càng rẻ, thậm chí vào buổi tối thì miễn phí, nên những cuộc điện đàm ngày một ngày dài hơn, tha thiết hơn, đằm thắm hơn. Người đàn bà 75 tuổi thú nhận nàng đã yêu chàng qua giọng nói điện thọai ngọt ngào, ấm áp.

Ngày 18 tháng 1 năm 2012, gã đàn ông si tình 84 tuổi quyết định thuê một chiếc xe, thuê thêm một người làm tài xế, vượt đường xa hơn 500 dặm từ Wichita đi Texas thăm nàng. Trước khi đi, chàng đã khẳng định một lần cuối với nàng: “chúng ta hãy gặp nhau một lần. Sau lần gặp, mỗi người được quyền nói tiếng Yes hay No của riêng mình mà không hề tự cảm thấy mình đã xúc phạm đến người kia”. Sự khẳng định của chàng khiến nàng an lòng, và, vì như vậy, nàng cảm thấy chàng quả là người đàn ông xứng đáng.

Khi chiếc xe của chàng đậu trước nhà nàng tại một thành phố của tiểu bang Texas, hầu như chỉ trong khỏanh khắc, những bộ quần áo đẹp nhất của nàng đã nằm gọn trong va li để sẵn sàng “thiếp theo chàng về dinh”. Chiếc xe quay hướng Bắc, trực chỉ thành phố Wichita, về tổ uyên ương đầy đủ tiện nghi trong một viện dưỡng lão sang trọng của thành phố.

Ôi tình yêu! Đó là lời cảm thán của nàng. “Chúng tôi như hai người trẻ mới đôi mươi khi được sống trong tình yêu. Tuổi tác có hề gì khi người ta yêu nhau. Phải không?”.

Còn chàng thì không ngớt lời ca tụng người yêu “Nàng thật đáng yêu biết là dường nào. Lỗi duy nhất của nàng là đã sở hữu một trái tim quá lớn. Nó đủ lớn để nuốt chửng được cả thân xác tôi lẫn cuộc đời dài 84 năm”.

Ngày hôm nay, 14 tháng 2 năm 2012, trên hai chiếc xe lăn được trang hòang lộng lẫy với nghi thức dành cho cô dâu và chú rể, hai kẻ yêu nhau bất chấp thời gian và tuổi tác, đã trở nên Một một lần nữa trước sự chứng kiến của Thượng Đế (và thế giới), và chắc chắn họ sẽ trở thành hình tượng tiêu biểu cho kỷ nguyên “mạng tòan cầu” (Internet).

T.Vấn

14 tháng 2 năm 2012

Valentines 2012

 

©T.Vấn 2012

Bài Mới Nhất
Search