T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Dương tính cuồng Trump?

 

Ảnh: internet

Jonathan London

Nếu quý vị mắc bệnh cuồng Trump hoặc cho rằng quý vị có thể đã mắc bệnh cuồng Trump, đọc nội dung dưới đây để chăm sóc bản thân và giúp bảo vệ những người khác trong nhà và cộng đồng của quý vị.

Bước 1: Quý vị có thể theo dõi các triệu chứng của mình bằng cách tự hỏi, liệu bạn còn sẵn sàng hỗ trợ một người tổng thống với những đặc điểm sau. (Nếu cần, quý vị có thể theo các liên kết đến các nguồn tin tức đáng tin cậy, không có tin vịt).

1. Là người phản dân chủ, cố ý lật ngược kết quả bầu cử chính đáng, kích động bạo lực đám đông: An Insurgency From Inside the Oval Office (NYT).

2. Là người phản nhân quyền, chả quan tâm chút nào đến hồ sơ này, kể cả ở VN:

The Trump Administration Human Rights Tracker (CHRLR)

How Donald Trump’s ‘America first’ agenda has damaged global human rights (TC)

3. Là người liên tục nói dối, cho đến 5/11/2020 khẳng định ý sai sự thật hoặc gây hiểu lầm 29.508 lần: In 1,386 days, President Trump has made 29,508 false or misleading claims (WP).

4. Là người phân biệt chủng tộc, luôn ủng hộ những kẻ Nazi chủ nghĩa, kẻ phân biệt chủng tộc: Donald Trump’s long history of racism, from the 1970s to 2020 (Vox).

5. Là người ngưỡng mộ các nhà độc tài từ Putin cho đến Tập: Trump Said He’s Cozier With ‘Tougher And Meaner’ Dictators, Calls Them Smarter Than Biden (Forbes).

6. Là người có vẻ đã từng lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ, đến 2020 có ít nhất 26 phụ nữ đã cáo buộc Trump: ‘It felt like tentacles’: the women who accuse Trump of sexual misconduct (The Guardian).

7. Là người cố ý đàn áp báo chí, gọi báo chí là “kẻ thù của người dân“: Trump ramps up rhetoric on media, calls press ‘the enemy of the people’ (The Hill).

8. Là người cố ý trục xuất nhiều người gốc Việt định cư ở Mỹ, kể cả những người ở Mỹ lâu năm: Trump Moves to Deport Vietnam War Refugees (The Atlantic).

9. Là người phản đa nguyên, thể hiện động thái độc tài.

10. Là người nộp thuế bên TQ (gần $200.000 trong thời điểm 2013-2015) mà chả nộp gì bên Mỹ cả: Donald Trump paid nearly $200,000 in taxes to China, report claims (The Guardian).

Bước 2:

Biden đã thắng Trump 302 – 232 phiếu đại cử tri. Về tổng số phiếu bầu, Biden nhận được hơn 81,2 triệu phiếu bầu, hơn Trump hơn 7 triệu phiếu bầu.

Khẳng định của Trump mà ông đã thắng cử cực lớn và ai đều biết điều này rõ ràng là GIẢ DỐI, một điều được phản ánh trong những quyết định của trên 60 phiên tòa.

Nếu bạn còn tin câu này của Trump: “Chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử này, và chúng tôi đã thắng nó một cách long trời lở đất … Đó là một cuộc bầu cử long trời lở đất, và mọi người đều biết điều đó, đặc biệt là phía bên kia” thì “chắc chắn bạn đã bị cuồng Trump“.

***

Đại dịch không phải là trò chơi, và tương lai của dân chủ ở Mỹ và thế giới cũng vậy.

Song, trong những nỗ lực để khuyến khích các bạn hãy nghĩ lại những lựa chọn chính trị của mình, thì tôi viết những điểm ở trên. Tất nhiên ai cũng có quyền giữ quan điểm của mình.

Tôi chỉ không ủng hộ và mong các bạn đừng ủng hộ cho một Tổng thống mà sẵn sàng lật ngược kết quả bầu cử chính đáng và một người còn mắc 10 đặc điểm nêu trên.

Hãy chia sẻ để chăm sóc bản thân và giúp bảo vệ những người khác trong nhà và cộng đồng của quý vị.

 

 

 

 

 

Bài Mới Nhất
Search