T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan : Bốn Phút Với Hoa Lan ( Ảnh Nghệ Thuật )

clip_image002

Năm vừa qua tôi đi chơi xa hơi nhiều, nên không chăm nom vườn hoa ở nhà được như nhiều năm trước, công việc “đồng áng” này chỉ ai thích làm vườn mới hiểu được . Nhìn , không thấy gì là nhiều việc để làm, nhưng khi bắt tay vào mới thấy…sao mà lắm thứ thế…!

Mùa xuân năm nay có nhiều ngày tôi làm vườn không biết mệt, say mê như khi tôi say mê thâu cảnh vật vào ống kính máy ảnh vậy.Có lẽ vì tôi yêu thiên nhiên và hoa lá, thấy lòng mình thanh thản khi mỗi sáng thức dậy, ra vuờn nghe chim hót, ngửi hương thơm của hoa trong vườn, và nhìn những cây hoa mỗi ngày một lớn , khoe sắc thắm tươi, những chiếc nụ xinh xinh hé nở, quan sát chúng, sao mà vui. Nên nhiều ngày tôi chăm bón vườn hoa đến bốn, năm giờ liền, vì cần phải.thanh toán lũ cỏ dại chen đất sống của hoa, chúng chiếm đất như tụi tàu cộng cướp đất của dân Việt mình, khiến những luống hoa của tôi phải tranh đấu sống còn để có thể khoe sắc với chủ nhân. Năm nay tôi tiếp tay diệt trừ tụi cỏ hỗn xược đó- nhổ cỏ phải nhổ tận gốc! Tôi đã mất nhiều giờ để tiêu diệt chúng, chúng dai hơn đỉa đói, chỉ cần một cộng nhỏ chưa đến 1 inch sót lại trong đất, cho dù đã khô héo, nhưng khi có nước, chúng lại nẩy mầm xanh tươi. Thật đáng ghét.

Riêng gần 20 chục chậu hoa thì dễ chiụ hơn, chỉ cần thay đất mới, rồi mua hoa về trồng xuống và chờ ngay chúng cho ngắm nhan sắc của chúng.

Năm nay thay đổi ý thích, tôi muốn trồng loại hồng mang tên Knock Out, thứ mà ngày xưa khi sưu tầm hoa hồng cho vườn, tôi đã chê là giống hồng bụi. Nên mấy chục gốc hồng đã mua, chỉ lựa loại hoa hồng cho từng bông, cành thẳng tắp, loại hoa để cắt, để cắm trong bình. Nhưng rồi bao năm trôi qua, cả vuờn chỉ còn 6 cây sống sót,

Bây giờ thì tôi nhất định trồng thêm nhiều gốc hồng Knock Out, vì chúng ra hoa liên tục, hoa đủ mầu, sẽ trang điểm thêm cho khu vườn, nhất là loại hoa này chiụ nắng.

Khi ông xã đi Sam đổ xăng, tôi đòi đi theo, vì biết nơi đó gần tiệm Lowe’s, nơi có bán nhiều hoa. Đợi ông xếp đổ xăng xong, tôi mới đề nghị cho tôi ghé tiệm Lowe’s vài phút thôi, nhất định chỉ vài phút thôi, vì tôi đã biết loại hoa nào muốn mua, lựa mầu hoa rồi ra ngay.

Vừa đậu xe, ông xếp đã đe ngay: ” Này nhé, tôi không có đợi lâu đâu đấy, vô mua rồi ra ngay…tôi mệt rồi..”Y hệt như khi đi shopping, lần nào cũng vậy: ” Tôi ở ngoài xe đợi đấy!”. Năm xưa lên DC, mấy mẹ con muốn xem tranh ở viện bảo tàng, thì: “Tôi ngồi ở ghế đây, đi đâu thì cứ đi, nhưng tôi không có đợi lâu đâu…”

Cái thời xa xưa có đợi lâu đến mấy cũng không thở than… nay đã trở thành cổ tích mất rồi!!!

Lựa được mấy chậu hoa ưng ý, khi chợt nhìn thấy giàn hoa Orchid họ để phiá trong , mừng quá, tôi vù vào chụp ít hình rồi vội ra xe ngay, kẻo sẽ nghe cằn nhằn suốt đường về.

Tiệm bày các chậu hoa san sát,chi chít, thời gian hạn hẹp, nên tôi chỉ có thể thâu một số hình ở khung cảnh bất đắc dĩ ấy. Hôm nay “load” hình lên máy, mới biết là tôi đã mất 4 phút từ lúc chụp bông lan đầu tiên, đến bức cuối ,rồi hối hả ra xe. Nhờ chỉ “lạm dụng” thời gian ngắn ngủi đó, nên xếp đã không biết, và tôi tránh được phải nghe ca cẩm suốt đường về.. . Nghĩ thầm …hôm nào tôi sẽ lái xe đi một mình cho khoẻ, đi thật lâu cho biết…!!!

Chia sẻ với các bạn những hoa lan trong ống kính mì ăn liền của HKLchụp ngày hôm đó.

 

clip_image004

Lưỡi cong

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

clip_image016

clip_image018

clip_image020

clip_image022

clip_image024

clip_image026

clip_image028

clip_image030

clip_image032

clip_image034

clip_image036

clip_image038

clip_image040

HươngKiềuLoan

( May 6-2012 )

( Trích: Theo Những Bước Chân)

 

 

 

©T.Vấn 2012

Bài Mới Nhất
Search