T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

TV&BH: Quốc Việt ra mắt đài phát thanh Hồn Việt

clip_image002

Tháng 3 năm 2012, sau gần 20 năm làm việc trong chương trình Việt Ngữ đài phát thanh SBS ( Special Broadcasting Service ) của nước Úc với tư cách phát thanh viên và là Trưởng Ban Việt Ngữ của đài, anh Quốc Việt Trần Như Hùng đã : “ nghỉ việc do không chịu nổi áp lực trực tiếp của Ban giám đốc, và gián tiếp của Tòa đại sứ CSVN. . . “.

Trong một bài ghi chép “ chia sẻ “ với anh Quốc Việt, T.Vấn & Bạn Hữu đã “ mong sẽ lại gặp Quốc Việt Trần Như Hùng trên một trận tuyến khác. Như người bạn quá cố Cao Xuân Huy của anh, người lính TQLC Ó Biển lại thêm một lần “ tháng ba gãy súng “ . Khi tôi viết những dòng kết thúc này thì nhận được điện thư của anh khẳng định “ rằng Tháng ba lại về nhưng súng chưa gãy và Hùng nhô cũng chưa giã từ vũ khí mà chỉ đổi mặt trận thôi. “old soldiers never die; they just fade away” (TV&BH : Trưởng ban Việt ngữ đài SBS Radio “ giã từ vũ khí “)

Những ngày giữa tháng 7, mới chỉ chưa tới 4 tháng sau, chúng tôi nhận được tin vui anh Quốc Việt Trần Như Hùng sẽ lại “ tái nhập cuộc “ với đài phát thanh Hồn Việt khởi sự phát sóng vào ngày 1 tháng 8 năm 2012 trên “toàn nước Úc, từ 8 giờ đến 9 giờ tối, 7 ngày 1 tuần, 52 tuần 1 năm. Nội dung gồm có các mục: tin tức, thời sự, xã hội, y tế, giáo dục, nhân dụng, khoa học, giải trí, thể thao, … với sự cộng tác của rất nhiều xướng ngôn viên, cây viết, nhà bình luận, … tiếng tăm mà ông Quốc Việt là người chịu trách nhiệm về chương trình phát thanh còn TS Kiều Tiến Dũng (Giám Đốc) thì phụ trách về công việc điều hành và các vấn đề bên ngoài. . . “ (Người Việt Ly Hương Úc Châu – WWW.Lyhuong.Net ).

Đây là một tin vui cho cộng đồng người Việt tị nạn tại Úc châu. Theo một Bản Tin tường thuật buổi ra mắt của đài Hồn Việt với đồng bào ở Melbourne ngày 14 tháng 7 năm 2012 “ . . . Đồng hương đã tỏ ra vô cùng hứng khởi với sự ra mắt đài phát thanh Hồn Việt qua những tràng pháo tay liên tục, những nụ cười, những gương mặt rạng rỡ. Sư hứng khởi ấy càng được thấy rõ khi đông đảo đồng hương đã nán lại rất lâu sau khi buổi ra mằt đã chấm dứt để trò chuyện, để bày tỏ, chia sẽ nổi vui mừng về sự ra đời của Hồn Việt. Trong buổi ra mắt cũng như sau buổi ra mắt ông Quốc Việt và TS Kiều Tiến Dũng đã không ngớt nhận được những lời chúc mừng từ đồng hương nhưng những người mừng nhất có lẽ chính là đồng hương, là những người có cùng chung chí hướng, có một tấm lòng yêu thương quê hương và dân tộc, là cái Hồn của Người Việt.” (Người Việt Ly Hương Úc Châu – WWW.Lyhuong.Net).

Xin chúc mừng anh Quốc Việt Trần Như Hùng và Ban Biên Tập, Xướng Ngôn Viên đài phát thanh Hồn Việt.

Mong một ngày không xa sẽ có Hồn Việt Radio On-line để thính giả ngòai Úc Châu có thể theo dõi bước chân Quốc Việt và những người bạn chung chí hướng của anh.

T.Vấn & Bạn Hữu

19 tháng 7 năm 2012

©T.Vấn 2012

clip_image004

Vài hình ảnh buổi ra mắt đài phát thanh Hồn Việt tại Melbourne ( Úc) ngày 14 tháng 7 năm 2012 ( Trích lại từ Người Việt Ly Hương Úc Châu – WWW.Lyhuong.Net ):

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

Bài Mới Nhất
Search