T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

HươngKiềuLoan : PPS Một Đời – Ảnh Đen Trắng

Đôi li

clip_image002

( “Mắt em “Bồ Câu” đấy ” )

Mấy tuần nay tôi không làm vườn được như ý muốn chỉ vì lũ muỗi đói rình rập. Không hiểu sao năm nay bọn muỗi tung hoành hơn mọi năm, mấy tuần trước mải trồng hoa, lúc nhìn xuống cổ chân bị 4, 5 năm con muỗi đang hút máu !! Làm buổi tối vừa bị ngứa lẫn đau nhức, nên tôi không dám miệt mài ở ngoài vườn như trước nữa, đành ngồi lôi các file hình đã chụp ra xem lại. Sực nhớ có mấy người bạn thích xem ảnh trắng đen, nên hôm nay xin gửi đến mọi người một ít ảnh đen, trắng .Qúy vị đã xem nhiều ảnh mầu, bây giờ mời qúy vị bước vào khu vuờn nhỏ trắng đen của HKL: với PPS: Loài hai cánh và thú rừng.

Tôi chụp nhiều loại chim, nhưng chúng chỉ đẹp khi ở ảnh mầu, do đấy tôi chọn vài loại có cánh đẹp ở phần trắng đen. Như thiên nga, ngỗng trắng và một vài loại chim mà thôi.

Khi chụp ảnh trắng đen, yếu tố quan trọng nhất là ánh sáng , nhưng khi ánh sáng không được như ý muốn thì đành bỏ cuộc, hoặc phải tìm khía cạnh khác của đối vật: nét mặt.. ánh mắt …để khiến bức ảnh có hồn riêng.

Ngoài ra, không phải loài thú dữ nào chụp trắng đen cũng đẹp, thí dụ như loài gấu, không tài nào lên ảnh đẹp được vì cái thân to xác và bộ lông mầu nâu thô nhám đó, tuy nhiên chụp chúng ở ảnh mầu thì không đến nỗi nào. Sẽ mời qúy vị xem ảnh mầu các thú dữ trong các PPS sau này.

Nay xin “nghe” các bức ảnh đen trắng trong PPS của HKL “thì thầm” nhé.

clip_image004

( Chuyện gì thế nhỉ? )

clip_image006

( Không vui)

Đúng vậy, chú vịt này không vừa ý tý nào vì tôi post hình đen trắng của chú ta, lý do bộ áo chú mang trên thân toàn là mầu xám, tuy nhiên thuợng đế bù trừ cho chú, phần mỏ ( phần mầu nhạt đó ) ở ảnh mầu là mầu xanh lá cây nhạt. Đó là ưu điểm duy nhất của chú ta. Giống như trường hợp của loài thiên nga đen, toàn thân từ đầu tới chân: đen đậm đến nhạt, nhưng nổi bật nhất là có cái mỏ mầu đỏ thắm. Tuy nhiên tôi đã chụp nàng Swan đó vài hình trắng đen, mời qúy vị ngắm Swan đen trong PPS ( version No.1) của HKL xem nàng Swan đen đó ra sao.

HươngKiuLoan

Nhóm PPS: Ảnh đen trắng gồm 4 PPS

( 4 versions-Loài thú, hoa lá,phong cảnh,và chân dung )

 

Xin Bấm Vào Đây Để Mở

HươngKiềuLoan – Những PPS Một Đời- Ảnh Đen Trắng

den trang

©T.Vấn 2015

Bài Mới Nhất
Search