T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Khuất Đẩu: Viết ngắn giữa mùa COVI (9)-NGÀY BUỒN NHẤT CỦA THẾ GIỚI

Kiếp Khác – Tranh: Thanh Châu

Đó là ngày, một con (hay một bầy) quỷ bảy màu, không biết từ cái lỗ nẻ nào ở Vũ Hán chui ra, mà có lẽ vì mắc cỡ sao đó nên các chú con giời cứ dấu biến! Hay là biết rồi nhưng lại muốn dùng nó thay cho bom vi trùng, bom sinh học để thống trị thế giới. Nó biến hóa còn hơn 72 phép thần thông của con khỉ Tề Thiên, từ một con biến thành trăm con, như mẹ Âu Cơ của ta sinh trăm trứng, rồi từ đó với cấp số nhân, nó biến thành hàng tỉ và bắt đầu thử ngọn đao sắc lẹm với 10 triệu dân Vũ Hán đang bị cách ly để thử nghiệm như những con chuột bạch.

Hảo lớ! hảo lớ! từ trước đã có 18 loại covid, nhưng chưa có loại nào tàn độc quỷ quái như con thứ 19 này. Nó hủy diệt nhanh đến nỗi những lò thiêu xác ở Vũ Hán, phải hoạt động liền tù tì suốt 24 giờ vẫn không kịp đốt hết xác, phải huy động đến cả những xe đốt rác lưu động các nơi đến trợ giúp, khói đốt xác đen kịt tuôn lên trời, còn hơn cả khói của những nhà máy nhiệt điện khổng lồ.

Nhờ WHO bao che, các chú con giời cứ chối đây đẩy, “cái lày không có à, chẳng ai chét cả à”, nhưng từ ngày nọ sang ngày kia, những người còn sống sót cứ phải rồng rắn sắp hàng dài đến cả cây số để nhận lãnh tro cốt của người thân.

Giống như điệp viên “không không thấy”, những con quỷ bảy màu đó âm thầm ẩn nấp trong cơ thể của một số dân Vũ Hán có nhà máy, công ty ở Ý, Tây Ban Nha, được WHO dán tem là không có virus và nếu có cũng không lây từ người sang người, nên được phép nhập cảnh, rồi từ đó, như những hỏa tiễn tầm xa mang đầu đạn virus nổ tung tràn lan ra khắp thế giới!

Nó lây nhanh còn hơn tốc độ của âm thanh, nên chỉ trong vòng 2 tuần lễ, trên 200 nước và vùng lãnh thổ, đều có sự xuất hiện của nó và đã được tổng thống Mỹ cay đắng chỉ mặt gọi là Chinavirus, nôm na là cúm Tàu.

Ngay khi tôi gõ những dòng này, gần 20 triệu người dương tính với nó và trên nửa triệu người đã vì nó mà chết trong tức tối ngậm ngùi vì không được một lần từ biệt người thân, cũng không một ai dám đến vuốt mắt, không cha cố nào đọc kinh cầu hồn hay nhà sư nào tụng kinh siêu độ. Những xác chết được bỏ trong bao, chất đống trong các hành lang bệnh viện, được ném vội vã vào lò thiêu hay chôn lấp trên hoang đảo.

Thế giới rối tung! Trường học, nhà máy đóng cửa, các nơi vui chơi tụ tập đông người như ca nhạc, đua xe, bóng đá đương nhiên đóng sập, con số người thất nghiệp xin cứu trợ tăng đến chóng mặt, tổng thống các nước hùng mạnh như Pháp, Mỹ lúng túng như gà mắc tóc, rồi những cuộc biểu tình đủ kiểu nổ ra…chưa bao giờ thế giới đảo điên như lúc này.

Có thể coi đây là chiến tranh thế giới lần thứ III, so với hai cuộc thế chiến trước, mức tàn phá của nó khủng khiếp hơn nhiều. Trước, nước nào hăng máu thì cứ việc đánh nhau u đầu mẻ trán mặc kệ, các nước khác cứ tỉnh bơ đứng coi bên ngoài, khôn ngoan thì làm ngư ông đắc lợi. Giờ, những nước ở tận nam bán cầu xa lắc xa lơ như New Zealand hay Na uy gần Bắc cực cũng không tránh khỏi. Đây là cuộc chiến tuy không có xe tăng đại bác, nhưng lại nổ đinh tai nhức óc suốt ngày đêm trên các trang mạng, chửi nhau ỏm tỏi, quy chụp lẫn nhau đủ các thứ tội ác, lớn nhất là tội diệt chủng.

Nó là cuộc chiến toàn diện giữa cái thiện và cái ác, giữa sự thật và sự lươn lẹo dối trá, giữa Đông và Tây, giữa Mỹ và Trung Quốc… Sự bỉ ổi, sự đê tiện được dịp lộ mặt khi các thế lực đen tối tung tin tặc vào các phòng thí nghiệm để ăn cắp, nếu không ăn cắp được thì phá hủy các dữ liệu, các nghiên cứu sáng chế văcxin để chủng ngừa virus của các nước Mỹ, Nhật, Anh, Đức… Cũng vì thế mà đến nay vẫn chưa có một vacxin nào được công bố cho cả thế giới vui mừng.

Cuộc chiến còn kéo dài, hết đợt này đến đợt khác, con virus chẳng những không bị làm cho yếu đi mà càng trở nên mạnh mẽ hơn, quỷ quyệt hơn, giết người mau chóng hơn.

Bánh xe tiến hóa của nhân loại đã ngừng và chưa biết bao giờ mới khởi động lại. Nếu tình trạng này kéo dài đến hết năm 2020, nghĩa là chừng 6 tháng nữa thôi, thì con số dương tính có thể lên đến cả 100 triệu, số chết đến vài triệu và nguy hiểm hơn là sẽ có thêm hàng triệu người chết vì đói, hàng trăm cuộc xuống đường cướp, đốt, phá, hàng ngàn những kẻ bị xì trét phát điên lảm nhảm đi đầy đường, hàng chục ngàn những đứa trẻ bị bỏ rơi, và trong những thùng rác, hàng trăm, hàng trăm thai nhi tội nghiệp bị vứt bỏ!

Nước Mỹ sẽ toang, Trump sẽ thất cử, fan cuồng đánh nhau với phe không cuồng như thời nội chiến bắc nam. Và, Trung Quốc, nếu đập Tam Hiệp không vỡ thì cả nền móng độc tài cộng sản cũng sẽ vỡ, dân Tàu sẽ lại như thời Hồng vệ binh, hay thời đại nhảy vọt, lại đổi con cho nhau ăn đỡ đói, nhưng với chính sách một con thì cũng chẳng sống thêm được mấy ngày, sẽ trở lại thời Đông Chu liệt quốc chia năm xẻ bảy, đánh nhau mù mịt.

Cũng có thể nhờ thế mà những thằng to đầu bớt ra oai đe nẹt các thằng thấp bé lùn tịt. Biết đâu, lại sản sinh ra một học thuyết mới, nhân cách mới, chính trị mới nhân bản hơn…không còn là thế giới phẳng để ai cũng có thể lướt trên đó như trượt patin, mà là một thế giới mấp mô, quanh co, khiến người ta sống chậm hơn, bình dị hơn.

Đúng vậy, nếu không bị tận diệt thì sau trận chiến với virus này, con người sẽ phải tỉnh táo hơn, khôn ngoan hơn, nhân ái hơn mới có thể tồn tại dưới bóng mặt trời. Một thế giới hậu covid 19 thanh bình sẽ sớm xuất hiện sau đêm dài hỗn loạn, tôi tin như thế.

 Khuất Đẩu

Viết trong mùa ôn dịch 

 

 

 

 

©T.Vấn 2020

Bài Mới Nhất
Search