T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Giang Kiều: Mộng Đại Hán

clip_image001

(Hình – Courtesy of trannhuong.com)

– Dân nào đông nhất thế giới ?

– Tàu.

– Không. Tàu thì chỉ có nhiều tàu để ra biển đông ăn cướp thôi.

– Vậy dân nào đông nhất ?

– Dân Ý. Họ chiếm hơn nữa số dân của thế giới. Cứ 19 người thì đã có mười người Ý. Không nghe câu chín người mười Ý à…

– Mày nói chuyện tiếu lâm. Thế giới 7 tỉ người thì Tàu đã chiếm gần một tỉ rưỡi. Tàu luôn tự hào về số lượng dân siêu đông đặc này, từ trên xuống dưới đều đồng tâm nhất trí quyết giữ vững ngôi vị đông nhất đó. Đây cũng chính là một lợi thế cho chiến dịch cả vú lấp miệng em, lấy thịt đè người. Vừa rồi mới chỉ nghe tin hành lang rằng dân số Ấn Độ có khả năng vượt mặt Trung quốc thì ngay lập tức trung ương Tàu đã có kế hoạch sửa đổi quốc sách cho phép mỗi nhà đẻ hai con để đừng có thằng nào mơ chuyện vượt mặt ! Mao từng nói với Nehru : “Trung quốc rất đông dân. Chúng tôi chẳng việc gì phải sợ. Nếu ai tấn công bằng bom nguyên tử, lập tức chúng tôi có thể trả đũa ngay. Mười triệu hay hai chục triệu người chết thì với chúng tôi chẳng ăn nhằm gì”. Nehru dù chẳng phải tay hiền lành, nhưng nghe xong cũng phải rùng mình ớn lạnh.

– Ghê thế. Vậy chắc đất nó phải rộng nhất để có thể chứa số dân đông nhất.

– Không về đất đai thì nó đứng tít đằng sau thiên hạ, thua xa nhiều nước và cũng vì cái chuyện thua đất này mà ông trời con phải nóng mặt. Đã là thiên tử thì cái gì cũng phải nhất. Đông dân nhất, giàu nhất, uy quyền nhất, sở hữu gái đẹp nhất … và đương nhiên đất đai cũng nhiều nhất. Hình ảnh ông Phúc một tay bồng con, một tay cầm cuốn số đỏ trong bộ tam đa Phúc Lộc Thọ đã nói lên tư tưởng này. Nhưng thế giới ngày nay cương vực lãnh thổ từng quốc gia đều đã được định vị, được ghi chép rõ ràng, thì làm sao có thể chơi trò bành trướng lãnh thổ được. Do đó các ông trời con bèn xoay sang tính chuyện thâu tóm diện tích mặt biển bù lại. Quốc sách lưỡi bò thò ra 9 đoạn đã được các mưu sĩ hiến kế. Theo kế sách ngưu thiệt cửu đoạn tuyến, biển thì mênh mông, mà người ta chỉ sống trên đất liền chứ chẳng ai sống mãi trên biển, vậy nếu Tàu ta cứ lầm lầm lì lì đặt giàn khoan thì để lâu cứt trâu hóa bùn : Chỗ ta đậu biến thành nhà ta ở. Nếu được thế thì khi đó Tàu sẽ là vua đất vì biển cũng là đất.

– Tại sao lại là lưỡi bò 9 đoạn chớ không phải là 6,7, 10, 15… khúc .

– À! Phàm đã là người Trung hoa, thì mọi chuyện trong đời đều phải tuân theo thuật lý số : từ nhà cửa đất đai tới chuyện cưới hỏi, động thổ ma chay… đều phải theo phép này. Sở dĩ kế sách ngưu thiệt kia chọn cửu đoạn là vì kinh Dịch có nói số 9 là con số của viên mãn, số cửu, số cùng. Mà cùng thì tắc biến, có được 9 đoạn rồi tất nó sẽ biến thành 18, 27, 36… trong tương lai không xa. Cửu sinh vạn vật, cửu sinh vô thiên lủng mà. Vì thế không chọn 9 nút thì còn chọn số nào. Nói nhanh cho nó vuông là giả tỉ như lý số xưa có bảo con số 35 mới là con số của viên mãn thì khi đó quốc sách về biển đông của Tàu hôm nay chắc chắn sẽ là Ngưu thiệt tam thập ngũ đoạn chứ không chỉ đơn giản là lưỡi bò 9 khúc như ta thấy.

Của tao biển Đông, của tao biển Bắc, của tao Thái bình dương , của tao Đại tây dương… Hảo lớ ! Của ngộ của ngộ của ngộ cả. Tam hoàng ngũ đế của ngộ từ ngàn xưa đã ghi trong bộ sách Hà Thư rằng trời biển trên thế gian này đều là đất đai thiên tử. Thế gian khắp chung quanh từ bọn rợ bắc Địch, đông Di, tây Nhung tới nam Man, Bạch quỷ… đều cùng châu mặt hướng về vương quốc nằm chính giữa là Trung hoa mà thờ lạy, mà thần phục. Nhưng thế gian là gì nếu không phải là thế giới. Hà thư đồ từ ngàn xưa đã phán vậy thì ngày nay cứ theo ghi chép đó mà phân chia, mà sở hữu. Chuyện sở hữu đó chưa làm được bây giờ thì ta để lại mai sau. Quân tử trả thù 10 nhân 10 nhân 10 năm vẫn chưa muộn. Nga, Nhật, Mỹ Ý Pháp cho tới Ấn, Phi ,lục địa đen châu Phi , Úc… rồi đây sẽ là của ngộ cả.

Nhưng trên thực tế thì hiện nay đất đai của Tàu lại cứ không là nhiều nhất. Nghĩ tới điều này mà các thiên tử thấy nhục nhã thay cho mình, trên ngai vàng các vua Tàu đều lớn tiếng : Ôi hổ thẹn thay cho giang sơn Đại Hán. Mai này khi nhắm mắt, Quả nhân còn mặt mũi nào đi gặp các tiên đế.

Vâng! Quả nhân còn mặt mũi nào đi gặp mặt các tiên đế, đó là mặc cảm mà bất cứ ông vua Tàu nào trên ngôi cao chín bệ cũng đều ôm chặt trong bụng, dù cho hắn có vừa mới giết cha, xé xác anh, phanh thây mẹ thì mặc cảm giang san đại Hán thua kém thiên hạ ấy vẫn luôn dày vò hắn. Làm sao nhìn mặt các tiên đế khi núi non biển khơi kia vẫn chưa thuộc về Đại Hán. Do đó Tàu lúc nào cũng tìm cách mở rộng bờ cõi, xâm chiếm đất đai hòng thỏa mãn giấc mơ ngàn đời : Trung quốc nhiều đất nhất !

Giang Kiều

 

 

 

©T.Vấn 2014

Bài Mới Nhất
Search