T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

T.Vấn & Bạn Hữu: Tác Phẩm chào mừng năm 2017 của Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu

bia-1-2017-sol

Tủ Sách điện tử T.Vấn & Bạn Hữu đã kết thúc năm 2016 với một tác phẩm được đánh giá là “đáng đọc, nên đọc” của nhà văn Lê Hữu (Ngôn Ngữ Ngậm Ngùi). Bước qua năm 2017, tủ sách được mở đầu bằng tác phẩm “Những ca khúc nhạc ngoại quốc lời Việt – Tập Một” của nhà báo Hoài Nam, tác giả công trình biên soạn “70 năm tình ca trong tân nhạc Việt Nam” đã được đông đảo thính giả trong và ngoài nước đón nhận nồng nhiệt từ nhiều năm nay.

Cũng như “70 năm tình ca trong tân nhạc Việt Nam”, tác phẩm “Những ca khúc nhạc ngoại quốc lời Việt – Tập Một” là một công trình biên soạn công phu, nghiêm túc về những bản nhạc ngoại quốc bất hủ được các tác giả Việt Nam viết lời Việt và phổ biến sâu rộng từ hơn 50 năm nay trong giới thưởng ngoạn người Việt, từ trong nước ra đến ngoài nước.

Ngay từ khi được giới thiệu từng kỳ trên trang T.Vấn & Bạn Hữu từ tháng 1 năm 2012, loạt bài này đã được độc giả khắp nơi ưa chuộng; nhiều trang Web – trong và ngoài nước – đã (tự ý) đem về đăng tải lại, giống như họ đã từng làm với 94 episodes của “70 năm tình ca trong tân nhạc Việt Nam” trước đây.

Điều đó cho thấy sự quan tâm của giới thưởng ngoạn Việt Nam về công trình biên soạn có thể cho là đầu tiên trong giới nghiên cứu về đề tài này, một công trình mang tính hệ thống và bao quát suốt nhiều thời kỳ rực rỡ nhất của âm nhạc Tây Phương qua các nhạc sĩ, các ca sĩ và các tác phẩm mà tên tuổi của người nghệ sĩ sáng tác, nghệ sĩ trình diễn cùng với tác phẩm đã trở thành (hầu như) bất tử với nhân loại từ gần 100 năm nay.

Trước nhu cầu chính đáng ấy, và để phục vụ độc giả khắp nơi một cách hữu hiệu, như mục tiêu ban đầu của Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu đã đề ra, chúng tôi quyết định biên tập lại loạt bài nói trên, sắp xếp chúng theo thể loại và theo thời kỳ thành từng tập để giới thưởng ngoạn dễ tham khảo, dễ lưu trữ và nhất là để công trình biên soạn này dễ đến với người quan tâm dù sinh sống ở bất cứ nơi đâu.

Như chúng tôi đã từng bộc bạch, phương châm của tủ sách điện tử T.Vấn & Bạn Hữu là đưa sách đến với độc giả có nhu cầu chân chính là đọc, – hoàn toàn miễn phí. Vì thế, chúng tôi hoan nghênh mọi sự tiếp tay dưới bất cứ hình thức nào, miễn là cùng một mục đích vô vụ lợi như chúng tôi, và tôn trọng tính nguyên trạng của các tác phẩm.

Những ngày cuối năm 2016, với sự ra đời của tác phẩm thứ 15 trong Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu, chúng tôi còn được vài độc giả ở trong nước cho biết thêm về việc in ấn một số tác phẩm của Tủ Sách ở dạng quy ước (sách giấy) và phổ biến giới hạn (theo nguồn tin cho biết) trong một nhóm thân hữu chứ không nhằm mục đích kinh doanh. Nếu quả đúng như thế, việc làm ấy phù hợp với tôn chỉ của Tủ Sách.

loi-tinh-buon

ngoc-tu

thao-nguyen

chernobyl-in-o-vn

(Trên đây là ảnh chụp những tác phẩm điện tử của Tủ Sách T.Vấn & Bạn Hữu được các độc giả ở Việt Nam in ra sách giấy)

Năm 2017 sẽ là một năm đầy bận rộn của Tủ Sách, chúng tôi hy vọng rất nhiều ở sự cộng tác của các tác giả, của độc giả, để ngày này sang năm ngồi tổng kết lại, chúng ta sẽ lại một lần nữa hài lòng với kết quả của công việc.

Đó cũng là phần thưởng lớn nhất cho những nỗ lực  mà nhóm thân hữu của trang mạng văn học T.Vấn & Bạn Hữu mong đón nhận được.

Kính chúc quý tác giả thân hữu, quý độc giả một năm mới 2017 nhiều an lành, nhiều niềm vui và nhiều thành tựu trong nỗ lực của riêng mình.

Ngày 31 tháng 12 năm 2016

T.Vấn & Bạn Hữu

 

 

 

 

©T.Vấn 2017

Bài Mới Nhất
Search