T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Bộ Hoa Kỳ trở thành… Mỹ Cộng rồi hở bà con?

 

(Nguồn: Danlambao)

Tư nghèo (Danlambao) – Dạo này Tư nghèo ngày ngày chui ké vào xóm nhà lá Cầu Ông Lãnh vừa phá mồi vừa ngóng chuyện xứ cờ Hoa được các đấng nổ hơn nhà nước bắn pháo bông làm Tư tui quên đói. Chuyện Việt Nam / Việt cộng bi giờ là chuyện nhỏ. Cô Vi Cô Vít gì cũng đi chỗ khác chơi, trước sau gì nó cũng biến mất như phép lạ. Chú Năm vừa ực một hơi vừa tuyên bố rổn rảng: tương lai Dziệt Nam nằm trong tay anh Chum, chính trị Mỹ là chính trị Dziệt. Nhưng càng nghe phe tui bàn ra, tán vào thì Tư tui càng hoảng. Má ơi! Bộ hết nửa Hoa Kỳ trở thành Mỹ Cộng rồi sao ta!

Nghe phe tui nói nè: Cái đám truyền thông thổ tả Huê Kỳ tàn là tụi thiên tả, phò Tàu, thân cộng, chuyên làm phết-niu. Gặm xong 3 cái cẳng vịt Tư tui có luôn một danh sách truyền thông thổ tả của xứ cờ Bông từ phe ta:

Truyền hình ABC nè, NBC nè, CBS nè, luôn cả PBS – Public Broadcasting Service là truyền thông công cộng cũng… hơi hơi cộng luôn. Tư tui tính ra thì 4 anh tứ đại thiên vương này vốn là trùm lãnh vực TV, vậy còn đứa nào là không cộng há!

Còn anh “kế bồ” CNN thì khỏi nói. Ui da phe tui lôi ra mắng còn hơn là nhiết truyền thông của đẻng ta. Phía báo chí thì phe tui xếp New York Times, Washington Post là 2 đứa đội nón cối bự nhất.

Lè phè chân tả chân hữu xiêu xiêu vẹo vẹo là mấy chú… thành phần thứ 3 Wall Street Journal, USA Today, NPR (National Public Radio), Bloomberg, Google News…

Tính tới tính lui từ bàn nhậu phe tui thì giang hồ truyền thông Hợp Chủng Quốc toàn là tả giáo chỉ có vài cao thủ võ lâm là hữu giáo, đứng đầu là chú FOX.

Vậy mà chú FOX cũng bị có đứa trà trộn chui vào đăng cái hình vợ chồng anh Trump yêu quý của tui với cặp yêu tinh Jeffrey Epstein và Ghislaine Maxwell chuyên dụ dỗ gái vị thành niên nhưng lại cắt hình anh Trump ra để cho thiên hạ nó… để ý. Thiệt là đi đâu cũng có đồ nằm vùng, ăn cơm fox news thờ ma cộng sản.

Sang tới mấy cái đảng chính trị thì ôi thôi và ui thui! Phe tui tình nguyện làm Dân Chửi để dũa tụi Dân Chủ nát nước. Tính ra trong hệ thống lưỡng đảng của xứ cờ Bông thì một nửa là cộng hoặc thân cộng. Quốc hội bị nắm đầu bởi đa số cộng. Nhìn rộng hơn, 1 nửa dân Hoa Kỳ đi bầu mà hổng bầu cho anh Trump yêu quý của tui cũng thuộc vào thành phần… thổ tả. Quá nguy!

Còn tới hệ thống đại học thì phe tui phán chắc như bắp rang: toàn là tả. Harvard nè, Yale nè, MIT nè, Princeton nè… Toàn là trường xịn, trường top chớ giỡn chơi sao. Ngay cả nơi anh Trump của tui tốt nghiệp là UPENN cũng tả quá trời luôn. Thiệt là ngồi phá mồi thôi mà nghe xong cũng muốn xỉn!

Loạng quạng bò về nhà, thèng nhỏ nhà tui còn thức, rầu rầu ngồi ôm ai-phôn thiệt là tâm tư.

Hỏi sao?

Trả lời: thần tượng của tui là Kanye West đã phản ông Chum, nghỉ chơi ông Chum và ra ứng cử tổng thống.

Vậy thì có mẹ gì buồn mày! Cố vấn an ninh quốc gia, cháu gái còn phản thì nhằm nhò gì cái thèng cà giựt đó!

Có chớ! Coi thần tượng nhạc ráp của tui tuyên bố nè:

“When I become president – let me make some promises – the NBA will open all the way back up from Nigeria to Nanchang and the world will see the greatest athletes play. The world will experience the change in their element. The money is gonna come back. I love China. I love China. It’s not China’s fault that disease. It’s not the Chinese people’s fault. They’re God’s people also. I love China. It changed my life. It changed my perspective, it gave me such a wide perspective. My mom as an English professor taught English in China when I was in fifth grade.”

Rồi nó gú gồ tran sờ lấy cho tui, hổng thèm sửa một chữ (biết gì mà sửa!):

“Khi tôi trở thành tổng thống, hãy để tôi thực hiện một số lời hứa. NBA sẽ mở đường trở lại từ Nigeria đến Nanchang và thế giới sẽ chứng kiến các vận động viên vĩ đại nhất thi đấu. Thế giới sẽ trải nghiệm sự thay đổi trong yếu tố của họ. Tiền sẽ quay trở lại. Tôi yêu Trung Quốc. Tôi yêu Trung Quốc. Nó không phải là lỗi của Trung Quốc. Nó không phải là lỗi của người Trung Quốc. Họ cũng là người Thiên Chúa. Tôi yêu Trung Quốc. Nó đã thay đổi cuộc đời tôi. Nó thay đổi quan điểm của tôi, nó cho tôi một viễn cảnh rộng lớn như vậy. Mẹ tôi là giáo sư tiếng Anh dạy tiếng Anh ở Trung Quốc khi tôi học lớp năm.”

Má ơi, chú Ken họ Wét này cũng… ta yêu em lầm lỡ sao trời!

Thằng nhỏ nhổ một bãi nước miếng xuống đất, quăng cái iPhone đời mới dzô mặt tui, rồi phán:

Coi cái này đi nè, thần tượng của tui bắt chước thần tượng của tía!

Clip gốc : https://www.youtube.com/watch?v=SpMJx0-HyOM

 

Sao kỳ dzậy ta!!!???

10.07.2020

 Tư nghèo

danlambaovn.blogspot.com

 

Bài Mới Nhất
Search