T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Khuất Đẩu: MÈO MAO ĐỊNH XƯNG BÁ

clip_image002

“The Three Graces” By Peter Paul Rubens (Courtesy of BEImages/Rex USA).

Đây là lũ mèo già chẳng những hóa cáo mà còn muốn biến thành đại hổ để xưng hùng xưng bá, oai trấn giang hồ. Mèo không ăn chuột sống, nhất là chuột chù, chỉ ăn bánh bao ( có nhân thịt người) và uống rượu Mao đài. Vì vậy, người ta gọi chúng là mèo Mao.

Mèo Mao tự cho mình là con Trời, suốt bao nhiêu năm ra oai với lũ chuột Phiên ở phía đông và chuột Á Nàm ở phía nam, bắt bọn chúng lên núi đào củ sâm, xuống biển mò ngọc trai, lên rừng tìm sừng tê để luyện thuốc trường sinh bất tử. Nhưng với mèo Đôrêmôn ở xứ sở mặt trời mọc, chẳng những chúng đã không thèm chịu mệnh, lại còn đuổi mụ mèo cái Từ Hy chạy bán sống bán chết, rồi bắt hàng ngàn miêu nữ bó chân yểu điệu về làm nô lệ tình dục. Hỡi ơi làm nô lệ tình dục cho mèo máy thì máy còn bể xú páp, huống hồ là các miêu nữ bằng xương bằng thịt! Thật đau lòng và nhục nhã.

Mao tân vương liền hạ lệnh, bất kể mèo trắng mèo đen, hễ mèo nào bắt được chuột đều phải sung vào quân ngũ, ngày đêm ra sức tinh luyện võ mèo, để phục thù rửa hận. Võ mèo thời hiện đại, ngoài 36 ngón của Tôn Võ tử còn phải có đủ hải lục không quân, nên Mao tân vương đã chẳng ngại tốn kém, vừa mới huênh hoang mua sắm tàu sân bay, đã lại thổi trộm cát làm đường băng để xây mẫu hạm không thể đánh chìm.

Mao tân vương lớn tiếng đòi chia đôi thiên hạ với mèo Tom, nếu không thì cũng chia ba cùng với mèo Đôrêmôn.

Bên kia biển, mèo Đôrêmôn lượng sức mình, biết rằng cái món võ mèo của Mao chẳng ra gì so với món võ sĩ đạo ngàn năm thâm hậu, nhưng quân số của chúng đông đến cả tỷ, chuyên lấy thịt đè người, khó mà đương cự một mình, nên đã ngoéo đuôi khắng khít với mèo Tom, lúc này đã hiện nguyên hình là big cat đại vương, tức là vua sư tử. Nhị vị vua mèo này còn vỗ về o bế lũ chuột Á Nàm, cốt mượn sân nhà sát vách mèo Mao để khi hữu sự liền đánh tập hậu, biến chúng thành tiểu hổ mà đưa lên bàn nhậu.

Trước thế hợp tung liên hoành, Mao vương đành phải nhũn để tìm cách ly gián. Theo quỷ kế của Việt Câu Tiễn năm xưa, Mao vương định dâng cho mèo Tom những miêu nữ chân dài mà cả thế giới trông thấy đều thèm rỏ dãi trong cuộc diễu binh vừa qua. Chắc mẫm thế nào mèo Tom cũng trúng kế, nên trong cuộc sang thăm nhà mèo Tom vừa rồi, Mao vương không cười mà vẫn híp mắt.

Nhưng mèo Tom lúc này, không phải là mèo trắng ưa vỗ đùi nữ thực tập sinh lả lướt ngày nào, mà là mèo sô cô la, trên đời chỉ ưa duy nhất một con mèo đen lông quăn chính hiệu mà thôi, nên mặt nó cứ tỉnh bơ ra cái điều lừa được ai chứ đừng hòng lừa được ta. Chẳng những thế, mèo Tom còn nhỏ nhẹ bảo rằng, “ngài thò chân quá xa rồi đấy, cái biển đông đầy tôm cá là của bá tánh đại đồng chứ không của riêng gì ngài. Hãy liều liệu mà thụt chân vào kẻo không kịp hối”.

Đúng lúc ấy, con Trời chính hiệu từ La mã sang chơi, được mèo Tom và vợ trải thảm đỏ chào đón như một hoàng đế, trong khi Mao vương chỉ được dẫn đi loanh quanh rồi bỏ mặc đứng đó như trời trồng.

Vừa hận, vừa quê, Mao vương bèn âm thầm lẻn về, tự an ủi rằng: “thôi hãy bày cuộc vui với các miêu nữ, còn mèo Tom và Đôrêmôn, thì hãy đợi đấy, quân tử trả thù mười năm vẫn chưa muộn!”.

(Mèo chuột ký sự)

5/9/2015

Khuất Đẩu

 

 

 

 

©T.Vấn 2015

Bài Mới Nhất
Search