T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

T.Vấn: Ngày 26 tháng 6 năm 2009

 

Một lần nữa, bộ mặt trang Web T.Vấn lại thay đổi. Đẹp hơn hay xấu hơn, vẫn lại tùy người đối diện. Nhưng chắc chắn có một bước tiến về vấn đề sắp xếp lại các bài viết. Ngày tháng trôi đi, tuổi đời chồng chất, số lượng những bài viết cũng chồng chất. Như tủ sách gia đình, mỗi ngày mỗi nhiều thêm những ấn phẩm mới. Đôi lúc không còn nhớ mình… đã có những gì, để ở đâu! Thế nên, nhu cầu sắp xếp là cần thiết.

Thực ra, tôi, mang đặc tính của người không còn trẻ, ngại sự thay đổi, đúng hơn, sợ sự thay đổi. Mặt khác, tôi sợ mình không đủ sức theo kịp bước đi của kỹ thuật. Ngày nay, đó là những đôi hia bảy dặm. Cố cho lắm đám gìa chúng tôi cũng chỉ lẽo đẽo theo sau. Nhưng, sau lưng tôi, đứa con gái nhỏ không ngừng “thúc đít” bố. Nó muốn, cùng với bố, chứng tỏ khả năng tiếp nhận những cái mới. Ở con, đó là kỹ thuật. Ở bố, như một nhắc nhở, không phải đi mãi một con đường mòn nhẵn. Không thể để con thất vọng, tôi phải rán hết sức mình.

Thế là, sau nhiều tuần lễ hì hục ngày đêm, khi hân hoan khi thất vọng, bố con tôi đã cùng khuyến khích nhau trong tinh thần Nguyễn Thái Học “không thành công cũng thành nhân” hòan tất tòan bộ công việc thiết kế, sắp xếp, chuyển bài từ trang cũ sang trang mới cho kịp trước ngày lên đường về  thăm quê hương, nhất là để gặp lại bà ngọai trước khi qúa muộn.

Trước giờ lên đường, con gái cũng đã kịp thu xếp hẳn một góc cho bố ghi vội những cảm nghĩ, chuyển lên mạng những hình ảnh quê hương sẽ gặp lại trong vài tuần lễ sắp tới, để những tâm hồn đồng điệu đang xa xứ có đuợc chút hồn quê hương qua đôi mắt của bố con T.Vấn.

Như một chút chia sẻ gởi đến bạn hữu, những độc gỉa quen thuộc của trang viết này từ nhiều năm nay.

T.Vấn ( và con gái T.ÝVy )

Bài Mới Nhất
Search