T.Vấn

& Bạn Hữu

Văn Học và Đời Sống

Khuất Đẩu: NGÀY SINH CỦA QUỶ

clip_image002

Cách đây 82 năm trong một hang tối như huyệt mộ, một cái trứng của quỷ đã nở. Trước đó nền trời chiều bỗng đỏ rực như máu. Khi cái vỏ trứng màu đỏ vỡ ra, một mùi hôi kỳ lạ, mùi của cá ươn, mắm thối và xác súc vật chương sình cuồn cuộn tuôn ra như một làn khói độc khiến người nào chẳng may hít phải liền phát cuồng, tự cào cấu rạch mặt và tru lên như chó sói.

Trứng không chỉ nở một con mà đến trăm con, loằn ngoằn như rắn liu điu, trơn tuột như thuồn luồn. Trong chớp mắt chúng biến vào đêm tối, chui rúc trong những đám lá mục, làm hang ổ trong lòng đất. Vì sinh ra là để hại đời, nên tự chúng đã có bản năng luồn lách, lẩn trốn để khỏi bị loài người tiêu diệt. Và vì là con của quỷ, nên chúng có đến 72 phép biến hóa khôn lường, nhưng không như của Tề Thiên giúp Đường tăng đi thỉnh chân kinh, mà là để tiêm nọc độc vào những ai chúng muốn.

Nhân lúc dân nghèo kéo nhau lên cửa quan xin giảm sưu giảm thuế, chúng liền trà trộn vào và biến họ trở thành những nạn nhân đầu tiên, bị bắt bớ, bị đánh đập và tù đày. Không lâu sau, trên đống xác của 2 triệu người chết đói, chúng nhập vào đoàn người tuần hành chống Nhật và nhanh chóng cướp được chính quyền.

Từ đây, chúng gây ra cuộc chém giết ròng rã suốt 30 năm, một cuộc chiến huynh đệ tương tàn, nhưng chúng vẫn bô bô kêu là giải phóng! Khi tiếng súng đã ngừng, thay vì để anh em cùng chung một dòng máu được ngồi lại với nhau trong mừng mừng tủi tủi, băng bó cho nhau những vết thương, dìu nhau đứng lên xây dựng lại ngôi nhà đổ nát của Mẹ, thì chúng lại chia rẽ sâu sắc hơn, để thằng anh bắt tội đứa em, tịch thu của cải, tống vào tù vì tội theo giặc!

Trong những phép thuật của chúng, ngoài phép tàng hình, biến to thành nhỏ, biến có thành không, tráo trở lật lọng, đổi trắng thay đen, chúng còn hóa thành những yêu nữ, đêm đêm thỏ thẻ bên tai các thư sinh tận trời Tây, nên những nhà khoa bảng dược coi là thông minh nhất nước đã bỏ tất cả để trở về làm tôi tớ cho chúng, sau cùng chỉ còn là một nắm tro lạnh nằm dưới chân cầu thang. Và còn biết bao văn nhân thi sĩ, nhạc sĩ đã phải bán linh hồn cho quỷ dữ để sống mòn cho trọn kiếp.

Từ một cái trứng ban đầu, đến nay chúng đã sản sinh đến hàng triệu con, mặt thì của người nhưng tim óc là của quỷ. Chúng trở thành Dracula, thành Ó ma lai, bay lượn suốt ngày đêm để hút máu đồng bào. Những hình nhân thiếu máu xanh xao bước đi như những bóng ma trên khắp làng quê, khắp phố khắp phường. Những người câm không phải bẩm sinh mà vì bị cướp đất trồng lúa, cướp ao thả cá nuôi tôm, gặp nhau chỉ biết hỏi chào bằng những cái vẩy tay run rẩy và những giọt nước mắt chảy ngược vào lòng.

Như con quỷ Phạm Nhan, chặt đầu này chúng liền mọc đầu khác. Nên chi, dù những con quỷ mũi lỏ mắt xanh đã bị dân chúng đông Âu chặt đầu kéo lê trên khắp đường phố, những con quỷ phương đông vẫn biết cách thay máu và thay hình đổi dạng để tồn tại. Ngày nay, chúng không xấu như quỷ Dạ xoa mà béo tốt đẫy đà, ngực đầy bằng cấp, bụng căng ứ đô la, xuất hiện trước ống kính truyền hình như những tài tử xi nê thượng hạng, đi những chiếc xe đời mới nhất, sang trọng nhất, không còn chui rúc dưới các gậm cầu, núp sau váy các ả giang hồ nữa mà “ngự” trong những ngôi nhà bạc tỷ.

Chúng như những con siêu vi đã lờn thuốc, lại gặp một con bệnh thiếu sức đề kháng, nên chúng vẫn sống “phẻ”, chưa biết đến lúc nào mới bị tiêu diệt. Các thầy phù thủy tư bản với cây gậy và củ cà rốt, cao tay ấn là thế nhưng cũng chỉ có thể thu hết quyền phép của các con quỷ bảy màu ở trời Tây, chứ ở phương đông, nhất là cái xứ của Tần Thỉ hoàng và Tào Tháo, vừa phong kiến vừa gian manh thì chỉ tổ làm cho chúng trở nên ranh ma hơn, quỷ quyệt hơn mà thôi. Cà rốt thì chúng cứ xơi, nhưng gậy thì chẳng thể nào đập được chúng.

Chỉ còn một điều này để nuôi giữ niềm tin, ấy là đã có sinh thì phải có diệt và cái ác không thể ngự trị mãi trên thế giới này. Có thể mơ một ngày chúng bị một cơn cuồng phong có tên gọi là cách mạng quét sạch. Một ngày mà sự dối trá là thuộc tính của chúng phải quỳ mọp chịu tội trước sự chân thực của con Người. Ngày ấy nhất định phải tới, nhất định, đúng như vậy.

Khuất Đẩu

03/2/1012*

*Ngày 3 tháng 2 năm 1930 là ngày thành lập đảng cộng sản Việt Nam.

©T.Vấn 2012

Bài Mới Nhất
Search